Đà Nẵng:

Không cho xây nhà cao tầng tại các khu vực nhạy cảm

17:07 | 08/12/2015

1,661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trong kỳ họp thứ 15, HĐND TP Đà Nẵng khóa 8 (nhiệm kỳ 2011 – 2016) diễn ra ngày 8/12.

Trong bài phát biểu tại kỳ họp này, ông Nguyễn Xuân Anh đã có những chỉ đạo rất đáng chú ý về nhiều lĩnh vực trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong đó có các chỉ đạo về an ninh – quốc phòng và công tác quy hoạch thành phố.

Trong công tác quy hoạch, lưu ý công tác quản lý tại các khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng. Không cho xây dựng các công trình cao tầng tại các khu vực đó”, ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

da nang khong cho xay dung nha cao tang tai cac khu vuc nhay cam

Ông Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại kỳ họp thứ 15, HĐND Đà Nẵng khóa 8.

Trước đó, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có một số công ty, tập đoàn đề nghị xây dựng các dự án ở những nơi nhạy cảm. Điển hình là việc công ty Silver Shores (có lãnh đạo là người Trung Quốc) xin đầu tư dự án “Khu ký túc xá cho nhân viên Silver Shores” (tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Dự án này được Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu chấp nhận cho độ cao tĩnh không là 64,5m. Tuy nhiên, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Sư đoàn phòng không 375 (Quân chủng Phòng không - Không quân) cho ý kiến về dự án này.

Sau khi xem xét, Sư đoàn phòng không 375 nhận thấy dự này nằm giữa 2 trận địa pháo phòng không C2 và C11 nên phúc đáp cho Sở Xây dựng là chỉ nên cấp phép cho công trình trên với độ cao tối đa 43,6m.

Ngoài ra, dư luận cũng đặt câu hỏi với dự án khách sạn JW Marriott của công ty này với quy mô 18 tầng, được xây dựng ngay cạnh sân bay Nước Mặn của TP Đà Nẵng. 

da nang khong cho xay dung nha cao tang tai cac khu vuc nhay cam

Khách sạn JW Marriott được xây dựng với quy mô 18 tầng ngay cạnh sân bay Nước Mặn.

Liên quan đến vấn đề lao động nước ngoài, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các ban ngành liên quan quản lý chặt chẽ hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đối với công tác thu hút đầu tư, đề nghị UBND chỉ đạo các ngành chức năng công khai các chủ trương, chính sách của thành phố về việc thu hút đầu tư, minh bạch về đất đai, giới thiệu đất, quy hoạch, giá đất...

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, mạnh dạn loại bỏ các thủ tục không cần thiết. Cải thiện sự phối hợp giữa các cơ quan xúc tiên đầu tư và các cơ quan liên kết.

“Tăng cường phát hiện và xử lý các cán bộ có hành vi nhũng nhiễu doanh nghiệp. Phải thực hiện tốt hơn nữa để doanh nghiệp làm ăn, đóng góp cho thành phố, sẵn sàng hội nhập và cạnh tranh khi các Hiệp định mà nước ta ký kết có hiệu lực trong thời gian tới”, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Về vấn đề trách nhiệm và quyền hạn của các đơn vị, ngành, quận, huyện trong thành phố, ông Nguyễn Xuân Anh đề nghị: “Đề nghị các vị đại biểu HĐND TP ủng hộ chủ trương phân cấp, giao trách nhiệm mạnh mẽ hơn nữa cho các cơ quan này”.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng phải trao thực quyền cho các lãnh đạo đơn vị. Để bước đầu thực hiện việc này, trong năm 2016, TP Đà Nẵng sẽ phân bổ 20% vốn tập trung của thành phố cho quận, huyện để các cấp này tự chủ triển khai theo phân cấp.

“Hãy để cho các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành và quận, huyện có thực quyền điều hành triển khai các dự án, tuyển dụng cán bộ… gắn với trách nhiệm cá nhân. Từ đó chúng ta sẽ có cách đánh giá chính xác hơn về năng lực và phẩm chất của họ. Đồng thời, quy trách nhiệm khi xảy ra tiêu cực, tham nhũng, bê bối trên lĩnh vực, địa bàn được giao quyền quản lý”, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh. 

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc