Không chấp nhận đề xuất của chủ đầu tư 8B Lê Trực

13:42 | 23/11/2015

1,703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến đề xuất của chủ đầu tư tòa nhà 8B Lê Trực về việc hiến phần diện tích xây dựng sai phép cho Nhà nước để sử dụng vào những mục đích công cộng, Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị, kiêm phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội khẳng định, không chấp nhận.
khong chap nhan de xuat cua chu dau tu 8b le trucChủ đầu tư 8B Lê Trực muốn được hiến tặng phần vi phạm
khong chap nhan de xuat cua chu dau tu 8b le trucChủ đầu tư tiến hành 'cắt ngọn' tòa nhà 8B Lê Trực
khong chap nhan de xuat cua chu dau tu 8b le trucPhương án phá dỡ nhà 8B Lê Trực chưa đạt yêu cầu

Trao đổi bên lề Quốc hội vào sáng 23/11, ông Phạm Quang Nghị cho biết, ông chưa nghe thông tin về đề xuất hiến phần diện tích sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực và thành phố Hà Nội cũng chưa được báo cáo.

Tuy nhiên, ông Phạm Quang Nghị khẳng định, nếu có đề xuất như vậy thì cũng không chấp nhận. Đã sai phải xử lý nghiêm, chủ đầu tư không thể dùng hình thức này để đổi lại cho những sai phạm đã gây ra.

khong chap nhan de xuat cua chu dau tu 8b le truc
Tòa nhà 8B Lê Trực

Trước thông tin nếu phá dỡ phần sai phạm thì cũng là một sự lãng phí, ông Phạm Quang Nghị cho rằng, sự lãng phí nào cũng đáng tiếc. Nếu đồng ý với đề xuất sau sẽ có nhiều chủ đầu tư khác cũng làm sai như thế mà nếu thoát được thì chủ đầu tư hưởng lợi còn không lại nói là hiến cho Nhà nước.

Trước đó, vào sáng 21/11, có mặt tại công trình tòa nhà 8B Lê Trực trong buổi sáng đầu tiên thực hiện phá phá dỡ phần xây dựng sai phép, ông Đỗ Thế Hùng - Giám đốc Ban quản lý dự án tòa nhà 8B Lê Trực chia sẻ với báo chí rằng, thay vì cắt bỏ phần diện tích vi phạm, chủ đầu tư mong muốn được giữ lại và hiến cho Nhà nước.

Thừa nhận những sai phạm và nhận khuyết điểm trong quá trình xây dựng tòa nhà hỗn hợp 8B Lê Trực, ông Đỗ Thế Hùng nói: “Chúng tôi đã sai rồi, nhưng có nhất thiết phải cắt ngọn hay không. Nếu để tồn tại được, chúng tôi xin hiến tặng dùng vào việc khác”.

Lý giải về việc này, ông Đỗ Thế Hùng cho rằng, nếu phá dỡ bỏ những phần vi phạm sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan và thải ra môi trường một khối lượng rác thải xây dựng khổng lồ.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc