Khởi tố vụ án hình sự liên quan tới 2 dự án BT ở Vĩnh Phúc

16:46 | 14/08/2015

19,008 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 13/8, Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (C46, Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại các dự án BT ở Vĩnh Phúc.
Khởi tố vụ án hình sự với những sai phạm ở Báo Người cao tuổi
Bắt cán bộ trung tâm phát triển quỹ đất TP Huế
Vụ vỡ đường ống nước sông Đà: Phải khởi tố vụ án hình sự như vụ sập cầu Chu Va
Chi cục trưởng Thi hành án dân sự vòi tiền đương sự

Vụ án xuất phát từ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận được đơn tố cáo của cán bộ, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó có đơn của cụ Nguyễn Văn Tôn - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về những sai phạm xảy ra trong việc phê duyệt, thi công một số dự án BT (Xây dựng - Chuyển giao) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đó là dự án xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc và dự án cầu - đường từ nút giao thông nhà thi đấu TP Vĩnh Yên vào khu đô thị Nam Vĩnh Yên bằng ngân sách Nhà nước.

Khởi tố vụ án hình sự liên quan tới 2 dự án BT ở Vĩnh Phúc
Công viên Quảng trường Vĩnh Phúc.

Qua điều tra, C46 làm rõ: Tại dự án BT xây dựng khu quảng trường, công viên tỉnh Vĩnh Phúc, một số cá nhân và tổ chức đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao công trình, đưa vào sử dụng và thanh, quyết toán trái với quy định tại Thông tư số 166/TT-BTC ngày 17/11/2011 của Bộ Tài chính về quyết toán giá trị công trình dự án thực hiện theo hình thức BT.

Tại dự án cầu - đường từ nút giao thông nhà thi đấu TP Vĩnh Yên vào khu đô thị Nam Vĩnh Yên, đây là một dự án BT nhưng một số cá nhân và tổ chức đã cho nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng và thanh quyết toán trái với quy định. Công trình này còn không thực hiện đúng các quy định về đầu tư theo hình thức BT, trái với quy định tại Thông tư 03 năm 2011 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hướng dẫn thực hiện Nghị định 108/2009 của Chính phủ.

Cơ quan điều tra xác định, những sai phạm này có dấu hiệu của tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” nên đã khởi tố vụ án để điều tra.

Sau khi khởi tố vụ án, C46 đã gửi quyết định đến Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao để phối hợp xử lý vụ án theo quy định tại Điều 104 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2003. Đồng thời thông báo và đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo các đơn vị, cá nhân có liên quan phối hợp, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

T.Minh

Năng lượng Mới