Khởi tố vụ án 7 học sinh chết đuối ở Cần Giờ

21:19 | 17/06/2015

4,088 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/6, Công an huyện Cần Giờ (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến cái chết của 7 học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương) tại biển Cần Giờ.

>> Tìm thấy 7 thi thể học sinh bị sóng cuốn tại biển Cần Giờ

>> Tiếp tục tìm kiếm học sinh mất tích ở bãi biển Cần Giờ

>> Quặn lòng tiếng mẹ khóc con

>> 7 học sinh bị nước cuốn tại bãi biển Cần Giờ

Khu du lịch xảy ra vụ 7 học sinh chết đuối thương tâm.

Công an huyện Cần Giờ vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm cá nhân trong vụ việc theo từng tội danh cụ thể để tiến hành khởi tố bị can. Đoàn du lịch của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức theo dạng tự phát. Các thành viên trong Đoàn đi du lịch không được mua bảo hiểm bắt buộc theo quy định. Các cá nhân trong Đoàn du lịch đã thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết của 7 học sinh.

Diễn biến vụ án, khoảng 11h ngày 29/12, đoàn tham quan trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) đã đến khu Phi Lao 1, thuộc bãi biển du lịch 30/4. Thời điểm này, các em học sinh ăn trưa xong và tổ chức tắm biển. Danh sách đoàn gồm hơn 19 giáo viên và 96 học sinh các khối 7, 8 và 9 tham gia trong chuyến đi.

Trong số hơn 100 học sinh và thầy cô, 12 em học sinh tắm biển thì gặp nạn. Sóng biển bất ngờ ập mạnh vào bờ rồi cuốn các em ra xa. May mắn, 5 em học sinh chạy thoát lên bờ trong sự hoảng hốt. 7 em còn lại bị nước cuốn, mất hút.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, các thầy cô và nhiều học sinh tri hô cầu cứu. Lực lượng cứu hộ tại chỗ xuất hiện nhưng không kịp. Vụ việc được trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện Cần Giờ đã triển khai lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân. Thông tin được cấp báo về Trung tâm chỉ huy Cảnh sát PCCC TP HCM.

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC, biên phòng, quân sự đã phối hợp tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp. Các ngư dân được báo tin thông qua tần số vô tuyến điện cũng kịp thời hỗ trợ lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp.

Đến 6h30 ngày 30/12, 7 nạn nhân bị nước cuốn trôi lần lượt được tìm thấy và đưa vào bờ.

Tân Châu

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc