Khởi tố kẻ sát hại nữ sinh 16 tuổi

13:33 | 25/11/2015

893 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Trí Long (25 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) về hành vi giết người.
khoi to ke sat hai nu sinh 16 tuoiNữ sinh 16 tuổi bị sát hại ngay tại nhà

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Quang Tùng (24 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi không tố giác tội phạm.

Do mâu thuẫn với bà Lương Thành Lan (ở đường Ngọc Thụy, quận Long Biên), chiều 19/11, Long và Tùng đã đến nhà người phụ nữ này để nói chuyện. Tùng bấm chuông gọi cửa thì bạn của con bà Lan đang xuống mở cửa. Cùng lúc, con gái bà Lan là Quách Khánh L. (16 tuổi, học lớp 11 Trường THPT Lê Văn Thiêm) xuống.

khoi to ke sat hai nu sinh 16 tuoi
Nữ sinh Quách Khánh L.

Biết bà Lan không ở nhà, Long đi thẳng vào trong. Lúc này giữa L. và Long xảy ra cãi vã chuyện Tùng bấm chuông quá nhiều. Sau đó, L. định đóng cửa thì Long dùng chân chặn. L. mắng Long vô ý thức, nên thanh niên này vung tay tát nữ sinh một cái.

Bị đánh, L. dùng chân chống trả thì Long này rút ngay con dao loại gọt hoa quả để sẵn trong túi quần đâm một nhát vào ngực trái của nữ sinh, đồng thời tung chân đạp.

khoi to ke sat hai nu sinh 16 tuoi
Nguyễn Trí Long tại cơ quan công an.

Sau khi gây án, hai thanh niên lên xe máy tẩu thoát và phi tang con dao gây án cách hiện trường khoảng 100m. L. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Long Biên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường và truy bắt đối tượng. Sau 4 giờ bỏ trốn, hai đối tượng gây án bị bắt giữ.

Thiên Minh