Khởi tố hai nữ quái buôn rùa trán vàng

10:52 | 30/09/2015

1,117 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố bị can, bắt tạm giam Mai Thị Vân (31 tuổi, ở xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và Lê Thị Quỳnh (32 tuổi, ở phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Khoảng 19h30 ngày 20/9, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện chiếc xe ôtô hiệu Huyndai Getz đỗ trong Bến xe Mỹ Đình (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính.

khoi to hai nu quai buon rua tran vang
Cảnh sát kiểm tra chiếc vali chứa 69 cá thể rùa.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong vali của hai nữ hành khách ngồi trên xe có 69 con rùa. Hai hành khách được làm rõ là Mai Thị Vân và chị gái Vân là Mai Thị Hòa.

Kết quả giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật cho thấy, số cá thể rùa trong vali là rùa hộp trán vàng miền Bắc nằm trong nhóm 1B thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ và một số loài rùa khác thuộc nhóm 2B.

Vân khai mua 69 cá thể rùa trên của Lê Thị Quỳnh (ở TP Hà Tĩnh) và vừa được chuyển theo xe khách ra Bến xe Mỹ Đình.

Nhận tin có hàng chuyển ra, Vân đã rủ chị gái thuê xe từ Phú Xuyên đến Bến xe Mỹ Đình để nhận hàng. Vừa tiếp nhận hàng thì bị cảnh sát bắt giữ cùng tang vật.

Từ lời khai của Vân, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt Quỳnh khi đang chuyển lô hàng thứ hai cho Vân là 1 cá thể rắn hổ mang chúa, 9 cá thể rùa hộp trán vàng miền Bắc và một số cá thể rùa thuộc nhóm 2B.

Được biết, số động vật hoang dã này Vân dự định sẽ chuyển tiếp đi Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Q.Dương

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc