Khởi tố đối tượng dùng súng giả cướp ngân hàng

20:28 | 09/05/2017

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/5, Công an tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Lâm Hưng (SN 1989, quê tỉnh Quảng Ninh) để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.  
khoi to doi tuong dung sung gia cuop ngan hang
Lê Lâm Hưng.

Quá trình điều tra, Hưng khai nhận đã dùng súng giả để cướp ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Trà Vinh. Hưng đang làm kỹ sư, do ham mê cá độ bóng đá qua mạng đã nhiều năm và thua lỗ với số tiền hơn 130 triệu đồng nên nghĩ đến việc đi cướp.

Số tiền cướp được, Hưng trả nợ và chuyển cho vợ 130 triệu đồng. Để gây án, Hưng đã lên kế hoạch cách đây hơn 1 tháng.

Đối tượng đến TP HCM mua súng bắn đạn bi với giá 500 ngàn đồng, áo khoác, khẩu trang, băng keo và nhiều vật dụng khác. Hưng nhiều lần ngồi phía đối diện để quan sát các hoạt động của ngân hàng.

Chiều 26/4, Hưng điều khiển xe máy đi lòng vòng quanh ngân hàng lần cuối rồi tìm chỗ uống 2 lon bia để lấy tinh thần. Sau đó, Hưng đến trước cửa ngân hàng, dựng xe bên ngoài nhưng chìa khóa vẫn cắm trong ổ.

Vào bên trong, đối tượng lấy súng trong người ra và khống chế 6 nhân viên. Hưng yêu cầu gom tiền lại, bỏ vào 2 túi xách mà đối tượng mang theo rồi chạy ra xe máy để tẩu thoát.

Cướp được tiền, Hưng mang về nhà cất giấu và trả nợ.

Đến ngày 6/5, Hưng bị các trinh sát Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ cùng tang vật gồm: 10 triệu đồng và 35.900 USD. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng thu giữ nhiều tang vật khác liên quan đến vụ án.

khoi to doi tuong dung sung gia cuop ngan hang CSGT bắt 2 tên cướp đánh gục cô gái trước cổng nhà
khoi to doi tuong dung sung gia cuop ngan hang Cảnh sát hình sự nổ súng bắt cướp ở trung tâm thành phố
khoi to doi tuong dung sung gia cuop ngan hang Dùng súng cướp ngân hàng

Long Vũ