Khối nhà cao nhất Châu Âu một thời bị đánh sập

21:47 | 12/10/2015

1,305 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng ngàn người dân đã tụ tập để được chứng kiến tận mắt cảnh tượng 6 tòa nhà trong khối nhà Red Road nổi tiếng bị đánh sập.
khoi nha cao nhat chau au mot thoi bi danh sap
Trong vòng vài giây, tòa nhà đã bị đánh sập

Khối nhà cao tầng màu đỏ Red Road, biểu tượng của thành phố Glasgow đã được đánh sập để giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, do một số sai sót về kĩ thuật, 2 tòa nhà trong số đó vẫn chưa bị đánh sập hoàn toàn.

Giữa đám khói bụi và mảnh vỡ, từ tầng 10 của tòa nhà vẫn đứng hiên ngang. Được biết, hiệp hội nhà ở Glasgow sẽ dùng  máy móc để phá hủy trong thời gian tới.

Các căn hộ cao tầng này được xây dựng vào những năm 1960 và từng được công nhận là khối nhà cao nhất Châu Âu. Tuy nhiên, trong những năm gần đây đã phát sinh rất nhiều tranh cãi. Đã có đề xuất phá hủy chúng như một phần của lễ khai mạc Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung trong năm 2014.

Một phát ngôn viên của GHA cho biết: "Hiện nay kế hoạch phá hủy ban đầu là tiếp tục dùng máy để tháo dỡ 10 tầng của khối tòa nhà. Trong vài ngày tới các nhà thầu Safedem sẽ tiến hành xem xét, xác định cách tốt nhất giúp hoàn thành việc phá dỡ. Người dân đã bắt đầu di chuyển trở lại nhà của họ ngay chỉ hơn một giờ sau đó. Chúng tôi chân thành xin lỗi tất cả mọi người tham gia vì sự chậm trễ và bất kỳ những bất tiện phát sinh thêm."

Kim Oanh