Khoa học cảnh báo: Năm 2050 sẽ xảy ra đại hồng thủy

15:22 | 15/05/2017

1,016 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nghiên cứu vừa đăng trên một tạp chí khoa học của Mỹ cảnh báo rằng, băng ở khắp nơi trên thế giới đang tan với tốc độ chưa từng có. Nếu cộng đồng quốc tế không tìm được giải pháp ngăn chặn tình trạng này thì đến năm 2050, nhiều thành phố ven biển sẽ chìm sâu trong nước.  
khoa hoc canh bao nam 2050 se xay ra dai hong thuy
Hiện tượng băng tan đang diễn ra với tốc độ chưa từng có

"Hàng triệu người dân sống ven các vùng biển sẽ buộc phải di dời nhà cửa vào năm 2050 hoặc muộn nhất là vào năm 2150. Trái đất đang mất dần các tảng băng. Điều này là không thể đảo ngược do sự thay đổi của nhiệt độ” - Twila Moon, Giáo sư Đại học Colorado, Mỹ, tác giả công trình nghiên cứu vừa đăng trên tạp chí Science cho biết.

Nhà nghiên cứu này cảnh báo rằng nếu nhân loại không có các biện pháp cấp thiết thì sẽ mất tất cả.

Theo nghiên cứu của giáo sư Moon, 52% những khối băng có kích thước bằng Thụy Sỹ sẽ tan chảy hết trong vòng 25 năm nữa và 70% lượng băng đá ở phía tây của Canada cũng sẽ biến mất vào năm 2100.

Giáo sư Moon hy vọng rằng, công trình nghiên cứu của mình sẽ thuyết phục được cộng đồng quốc tế có hành động khẩn cấp cứu lấy trái đất trước khi quá muộn.

Theo Viện nghiên cứu Địa chất của Mỹ (USGS), khu vực có nhiều băng tuyết nhất ở bang Montana, Mỹ đã mất 120 núi băng trong vòng 10 năm qua. Gióa sư Moon giải thích rằng, những hiện tượng tương tự sẽ diễn ra khắp nơi trên thế giới trong thời gian tới, đặc biệt là tại Bắc cực, Nam cực, dãy Himalaya...

Nh.Thạch

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc