Khi người Thái kiêu ngạo!

16:05 | 12/10/2015

909 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù muốn hay không thì có một thực tế là người Thái đang có những bước đi vững chắc trên con đường vươn mình khỏi “ao làng” Đông Nam Á. 

khi nguoi thai kieu ngao

HLV Kiatisuk: 'Tôi mong Việt Nam và Thái Lan vượt qua Iraq'

Mặc dù đã nở nụ cười tươi trong khi các cầu thủ Thái "vỡ òa" hạnh phúc chứng kiến Việt Nam bị Iraq gỡ hòa phút cuối, HLV Kiatisuk tiết lộ ông thực lòng mong rằng Việt Nam và Thái Lan có thể cùng vượt qua Iraq ở bảng đấu này.

Thái Lan thời gian gần đây ở những giải đấu tầm châu lục, họ liên tục ghi dấu ấn bằng những chiến thắng hoành tráng trước các “ông kẹ” của bóng đá châu lục. Điều này cho thấy Thái Lan đang rất tự tin vào một chiến thắng trước Việt Nam ở trận đấu ngày mai. Vậy cơ hội nào cho thầy trò HLV Miura?

Thái Lan đang ở cửa trên?

Thành tích vào tới bán kết ASIAD 2014 cho thấy, dường như Thái Lan đã tìm được con đường để tiệm cận với trình độ châu lục.

Chẳng thế mà từ cầu thủ cho đến HLV trưởng Kiatisuk khi mới đặt chân đến Việt Nam đều tỏ ra rất tự tin về khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà.

khi nguoi thai kieu ngao
Một buổi tập luyện của thầy trò HLV Kiatisuk 

Dẫn đầu bảng đấu có sự xuất hiện của ông lớn Iraq, giành thắng lợi trước Việt Nam ở trận lượt đi với một thế trận áp đảo hoàn toàn, Thái Lan đang cho thấy một bộ mặt đáng sợ và dường như họ đang có một chút “kiêu ngạo”.

Điều này sẽ tạo cho họ tâm lý tốt trước cuộc chiến quan trọng với Việt Nam nhưng cũng sẽ khiến cho những đối thủ của họ cảm thấy bị tổn thương và sẽ chiến đấu hết mình để khẳng định vị thế, bảo toàn danh dự. 

Ai sẽ bị ru ngủ ?

Dù phải chơi trên sân khách nhưng chắc chắn Thái Lan sẽ không lựa chọn lối chơi phòng ngự tiêu cực mà vẫn sẽ vào trận với tâm thế của kẻ đi chinh phục. Theo dõi những trận đấu thời gian gần đây giữa 2 nền bóng đá Thái Lan và Việt Nam nhiều người lại liên tưởng đến trận El Clásico “kinh điển” giữa 2 câu lạc bộ hàng đầu Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona.

Barcelona luôn là đội kiểm soát thế trận bằng lối chơi Tiki-Taka, với những cá nhân thượng thừa trong đội hình và thường chiếm ưu thế trong những trận cầu kinh điển. Real Madrid mỗi khi đối đầu với Barcelona họ luôn lựa chọn cho mình một lối chơi an toàn, phòng ngự chặt chẽ và kiên nhẫn chờ đối phương sơ hở để tung những "nhát kiếm sắc lẹm" hạ gục đối thủ.

khi nguoi thai kieu ngao
Ai sẽ giành chiến thắng?

Quay trở lại với trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan, rõ ràng về mặt lịch sử những cuộc đối đầu giữa chúng ta và người Thái luôn là những cuộc đối đầu đầy duyên nợ, người Thái đang chiếm ưu thế nhưng cơ hội không phải không có cho đội tuyển Việt Nam nhất là khi chúng ta được chơi trên sân nhà và có được tâm lý thoải mái.

Thái Lan như thường lệ vẫn sẽ ru ngủ đối phương bằng lối chơi “Tiki-taka” mang thương hiệu của họ. Và gần như chắc chắn đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ nhập cuộc một cách thận trọng.

Người hâm mộ đang mong chờ thầy trò huấn luyện viên Miura sẽ rủ ngủ người Thái trên thánh địa Mỹ Đình, bằng một lối đá chắc chắn nhưng đầy hiệu quả giống như cách Real Madrid vẫn làm khi đối đầu với Barcelona. Bình tĩnh, lạnh lùng kết liễu đối thủ qua đó trả sòng phẳng món nợ đã vay trên đất Thái.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

khi nguoi thai kieu ngao V-League 2015: Có một thứ bóng đá gọi là... tình cảm!?
khi nguoi thai kieu ngao Bạo lực bùng phát trên sân cỏ: V-League hay Kungfu-League?
khi nguoi thai kieu ngao HAGL đã biết sợ V-League, triệu hồi những cựu binh

Thịnh Vy