Khi nào Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10?

17:15 | 23/06/2018

822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo kế hoạch, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường THPT công lập trên địa bàn vào ngày 30/6.  

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Ngày 28/6, Sở sẽ họp về việc xác định điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT năm nay.

Sáng 29/6, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn của các trường THPT chuyên và trường chuyên/có lớp chuyên.

Ngày 30/6 sẽ công bố điểm chuẩn của các trường THPT hệ công lập.

ha noi sap cong bo diem chuan vao lop 10
Thí sinh dự thi vào lớp 10

Lý do cho sự chậm trễ công bố điểm chuẩn, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội nói: Mọi năm chỉ sau thời điểm công bố điểm thi vào lớp 10 từ 2-3 ngày, điểm chuẩn sẽ được xác định và thông báo tới học sinh và phụ huynh.

Tuy nhiên, do năm nay trùng với thời gian cao điểm phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 (diễn ra từ 24-27/6), nên việc họp để xác định điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập và trường chuyên ở Hà Nội phải lùi lại.

Cụ thể, ngày 28/6 (sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia), Sở GD&ĐT sẽ họp về việc xác định điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT năm nay.

Điểm chuẩn mà Sở GD&ĐT công bố dựa trên chỉ tiêu được giao của các trường và Sở GD&ĐT sẽ duyệt cho từng trường.

Điểm xét tuyển do Sở GD&ĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.

Sau khi có điểm chuẩn, đối với trường THPT công lập, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 1/7 đến ngày 3/7/2018.

Sau ngày 3/7, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 5/7 đến 6/7.

Đối với trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập, học sinh nộp đơn đăng ký dự tuyển tại trường từ ngày 1/6 đến ngày 25/6.

Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 1/7 đến ngày 15/7.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.