Khi nào công bố đáp án thi THPT Quốc gia 2018?

17:34 | 24/06/2018

13,440 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều thông tin cho rằng đáp án thi THPT Quốc gia 2018 sẽ được công bố ngay sau khi thí sinh rời khỏi phòng thi. Tuy nhiên, Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định: “Thông tin này không chính xác”.  

Ngày mai (25/6), gần 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Tuy nhiên, những ngày gần đây nhiều thông tin cho rằng đáp án thi THPT Quốc gia 2018 sẽ được công bố ngay sau khi thí sinh rời khỏi phòng thi.

Trả lời báo giới về vấn đề này, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT khẳng định: Đây là thông tin trên không chính xác, Bộ GD&ĐT không phát đi những thông như vậy.

khi nao cong bo dap an thi thpt quoc gia 2018
Thí sinh xem số báo danh tại điểm thi trường Phan Đình Phùng (Hà Nội) chiều 24/6

Ông Trinh cũng cho biết: Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề và đáp án của tất cả môn thi sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Đại diện Bộ GD&ĐT cũng thông tin, đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ thêm kiến thức của lớp 11 nhưng chủ yếu vẫn là kiến thức cơ bản của chương trình lớp 12.

Năm nay, Bộ GD&ĐT đã xây dựng ma trận đề thi đảm bảo phù hợp với hình thức thi như đã công bố. Bộ đề thi tiếp tục được thực hiện theo định hướng đánh giá năng lực người học, tăng mức yêu cầu vận dụng kiến thức bằng cách đặt các câu hỏi mở.

Từ đó giảm yếu tố thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn sẽ không còn hiệu quả.

Đề thi THPT Quốc gia 2018 hướng đến tăng cường sự phân hoá để đảm bảo đáp ứng 2 yêu cầu: Vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tin cậy để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.