Khi lòng nhân ái lên tiếng!

11:07 | 10/11/2014

1,384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ra đời trong hoàn cảnh nghiệt ngã, mất mẹ và mất đi một phần cơ thể, cháu bé bị “văng” khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông tại An Giang ngày 25/10 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

Bé Nguyễn Gia Huy, con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Nam, ngụ ấp Kênh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang được coi là một trong những trường hợp thai nhi sống sót diệu kỳ diệu sau một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Mẹ của bé đã tử vong tại hiện trường; cha bé, anh Nam cũng bị mất một chân từ vụ tai nạn... Thế nhưng, cùng với nỗi đau thương là những giọt nước mắt xúc động nghẹn ngào của gia đình khi nhận được sự sẻ chia từ cộng đồng.

Thông qua Phòng Bảo trợ Xã hội Bệnh viện Nhi Đồng 1, rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đến động viên, thăm hỏi gia đình, sẻ chia với những đau thương, mất mát mà bé Gia Huy đã phải gánh chịu. Đến nay, số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bé Huy đã lên đến hơn 1,3 tỷ đồng và con số này vẫn tiếp tục tăng lên.

Bé Huy được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Chị Thùy Dương, nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Bến Thành (BIDV Bến Thành)chia sẻ: “Biết hoàn cảnh thương tâm của cháu, tập thể CB/CNV tại đơn vị đã phát động chương trình quyên góp tiền hỗ trợ cho cháu. Mới 2 ngày thu được hơn 8 triệu đồng. Chúng tôi chạy vào ngay với cháu, muốn được vào thăm nhưng bác sĩ chưa cho phép. Chúng tôi chỉ biết cầu chúc cho cháu mau khỏe mạnh, lành bệnh”.

Trước tấm lòng hỗ trợ của cộng đồng, quá đỗi xúc động, ông Nguyễn Văn Khoảnh, ông ngoại bé Huy bày tỏ: “Tai nạn là nỗi đau quá lớn của gia đình nhưng cũng thật may mắn trong rủi ro chúng tôi nhận được nhiều sự sẻ chia của bà con cô bác. Sự sẻ chia đó đã cứu gia đình cháu tôi trước ngưỡng cửa tương lai mù mịt. Chúng tôi sẽ chăm sóc cháu thật tốt, nuôi dạy cháu nên người để xứng đáng với tấm lòng của bà con”.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Bích Thủy, dì của bé Huy, người luôn túc trực cùng bé tại bệnh viện từ khi bé nhập viện đã vui mừng thông báo: “Bé bú bình được rồi. Mừng quá các anh chị à!”. Với những ai đã quan tâm tới hoàn cảnh của cháu Huy thì thông tin trên còn vui gấp bội.

“Và như một “phép màu” từ cái ngày bé nhập viện trong cảnh da xanh tím tái, mất máu, chân gẫy lìa, giờ bé Huy bú sữa giỏi lắm rồi! Chỉ chừng 2 tiếng là đã khóc đòi uống sữa rồi. Mỗi lần uống được 60-70 ml sữa. Một ngày có tới 8 lần cu cậu la khóc um sùm đòi sữa!”, bác sĩ Nguyễn Hoàng Khánh Thọ, trực tiếp điều trị cho bé Gia Huy nói.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1 tâm sự: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi thấy sức khỏe cháu Huy đã ngày càng cải thiện. Thật không uổng công nỗ lực của tập thể y, bác sĩ bệnh viện và những người đã quan tâm đến cháu”.

Với mục đích công khai minh bạch những khoản tiền ủng hộ với cộng đồng xã hội, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã lập một tài khoản gửi toàn bộ số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ Huy vào đó để đến khi cháu xuất viện sẽ công bố và trao cho gia đình, nhằm đưa số tiền ủng hộ được đến tận tay gia đình, giúp gia đình nuôi dưỡng, chăm lo cho sự phát triển sau này của bé.

Thật ấm lòng khi nhận thấy có rất nhiều những tấm lòng nhân ái cùng nhịp đập trái tim yêu thương, cùng hạnh phúc khi được làm việc thiện nguyện. Tất cả đều muốn chung tay, góp sức bù đắp phần nào cho cháu Huy sau những rủi ro, bất hạnh vì những mất mát quá lớn của cháu từ khi mới lọt lòng!

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc