Khí đốt là nguồn năng lượng tốt nhất để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

20:33 | 12/10/2017

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Hội nghị và Triển lãm Câu lạc bộ dầu khí và năng lượng Iran (IPEC) lần thứ 3, Tổng thư ký Diễn đàn các nước xuất khẩu khí (GECF) Mohammad Hossein Adeli cho biết, khí thiên nhiên là sự lựa chọn phát triển năng lượng tốt nhất để thực hiện các mục tiêu bảo vệ môi trường thế giới của Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, xét cả về mức độ cạnh tranh và khả năng tiếp cận so với các dạng chuyển tải năng lượng khác.  
khi dot la nguon nang luong tot nhat de giam thieu o nhiem moi truong

Nhu cầu về khí đốt trên thế giới đang gia tăng và mức độ tiêu thụ dự kiến ​​sẽ tăng từ 2,1% lên 3,2% vào năm 2018. Đồng thời, khả năng vận chuyển và cung cấp khí đốt cũng được nâng lên thông qua việc phát triển các mạng lưới đường ống và trạm khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG). Đến năm 2040, dự báo khí đốt và năng lượng tái tạo sẽ chiếm phần lớn trong thị trường năng lượng thế giới, trong khi đó thị phần dầu mỏ và than đá sẽ giảm xuống.

Hiệp định Paris là một thỏa thuận trong khuôn khổ Công ước khung của Liên hợp quốc về chống biến đổi khí hậu (UNFCCC) với các mục tiêu cam kết cắt giảm khí thải nhà kính, ngăn chặn sự nóng lên của trái đất và hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển, bắt đầu từ năm 2020. Hiệp định này đã được 196 đại diện các bên tham dự Hội nghị lần thứ 21 của UNFCCC tại Paris thảo luận và thông qua vào ngày 12/12/2015. Tính đến tháng 10/2017, 195 thành viên của UNFCCC đã ký kết thỏa thuận, trong đó 168 thành viên đã phê chuẩn.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam