Khen thưởng Công an TP Đà Nẵng phá vụ 'siêu trộm'

21:27 | 27/09/2016

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 27/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng biểu dương và thưởng “nóng” cho CA TP Đà Nẵng vì điều tra, khám phá và bắt giữ được đối tượng “siêu trộm” Phạm Ngọc Hiếu giả danh du khách, gây ra nhiều vụ trộm trên địa bàn TP.

Ông Đặng Việt Dũng đã gửi lời chúc mừng tới lực lượng CA TP Đà Nẵng, đồng thời nhấn mạnh, việc CA Đà Nẵng vào cuộc quyết liệt, sớm bắt giữ được thủ phạm trộm cắp tài sản của du khách đã tạo thêm niềm tin tưởng cho người dân, du khách và qua đó đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự cho môi trường du lịch của Đà Nẵng.

Ông Dũng cũng đề nghị lực lượng Công an thành phố cần tiếp tục phát huy thế mạnh, tăng cường lực lượng để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các khách sạn, nhất là lực lượng quản lý và nhân viên lễ tân của các khách sạn, đồng thời thông báo về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm cho người dân, du khách nắm được và chủ động đề phòng.

khen thuong cong an tp da nang pha vu sieu trom

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thưởng “nóng” lực lượng công an đã khám phá nhanh vụ án.

Sáng cùng ngày, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cũng đã tới thăm, chúc mừng và thưởng nóng 5 triệu đồng cho Công an thành phố vì thành tích này.

Trước đó, anh Phan Mạnh Hà cùng gia đình gửi lại chìa khóa phòng ở lễ tân để đi tắm biển vào 17h15 ngày 3/9, Hiếu đã giả danh là anh Hà để lấy chìa khóa tại lễ tân khách sạn. Khi anh Hà đi tắm biển về thì lễ tân báo trước đó đã giao chìa khóa cho một người khác. Lên phòng kiểm tra, anh Hà phát hiện mất một điện thoại hiệu Vertu, 1 điện thoại Samsung, 1 đồng hồ Tissott cùng hơn 12 triệu tiền mặt. Tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo, CA quận Sơn Trà, thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng đã có mặt tại khách sạn để ghi nhận sự việc. Sau khi trích suất camera và sàng lọc, khoanh vùng, lực lượng chức năng xác định Phạm Ngọc Hiếu chính là đối tượng gây án. Khoảng 14h ngày 25/9, Phòng PC45 CA Đà Nẵng đã phối hợp CA Hậu Giang bắt giữ Phạm Ngọc Hiếu.

Theo lời khai ban đầu, Hiếu thừa nhận gây ra 5 vụ trộm tại Đà Nẵng, 3 vụ ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Thủ đoạn của đối tượng là theo dõi, làm quen với du khách rồi bắt chuyện, tìm hiểu nơi lưu trú và giờ giấc sinh hoạt. Cơ quan Công an cũng đã thu hồi được số tài sản của anh Phan Mạnh Hà mà Hiếu chưa kịp tiêu thụ, trong đó có chiếc điện thoại Vertu trị giá 12.000 USD.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc