Khắp nơi nhớ Trịnh...

11:57 | 31/03/2017

1,803 lượt xem
|
 Người hâm mộ nhạc Trịnh ở nhiều nơi trên cả nước tổ chức nhiều đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong tháng 4 này nhân kỷ niệm 16 năm ngày mất của ông.

Thao thức cùng Trịnh

Sắp tới, tại TP Hồ Chí Minh, như thường lệ, vào ngày giỗ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), tại ngôi nhà của ông (số 47C Phạm Ngọc Thạch) sẽ mở cửa cho bạn bè và người yêu nhạc Trịnh từ sáng sớm cùng đi viếng mộ nhạc sĩ ở nghĩa trang Gò Dưa, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Tại đây, chương trình “Đêm thao thức cùng Trịnh” do người hâm mộ từ mọi miền về tổ chức sẽ được diễn ra.

Cùng với đó, trên con đường sách Sài Gòn, chiều cùng ngày, chương trình cộng đồng “Nhớ Trịnh Công Sơn” sẽ diễn ra với sự tham gia của một số ca sĩ, nghệ sĩ như: Cẩm Vân, Đức Tuấn, Lân Nhã, Tấn Sơn, Bích Ngọc, Saxophonist Trần Mạnh Tuấn, An Trần, nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh, Nhóm Soul Music và nhiều Câu lạc bộ yêu nhạc Trịnh. Chương trình sẽ diễn ra từ 18h – 21h.

khap noi nho trinh
Chương trình ca nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tại Huế - quê hương của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chương trình “Nối vòng tay lớn” sẽ được tổ chức lúc 18h ngày 21/4 tại Trường Đại học Y Dược Huế. Chương trình có sự góp mặt của em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Trịnh Vĩnh Trinh cùng các gương mặt ca sĩ quen thuộc trong những đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn như: Bảo Yến, Đức Tuấn, Tấn Sơn, Tịnh Uyên, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn - An Trần, nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh, nhóm nhảy nghệ thuật từ trường Soul Music do nghệ sĩ Alex Tú Nguyễn phụ trách. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các thầy cô và sinh viên của Trường Đại học Y Dược Huế.

Tại Hà Nội, vào ngày 22/4, đêm nhạc “Trịnh ca - Lời huyền thoại” sẽ diễn ra với sự tham gia của nhiều ca sĩ tên tuổi như: Hồng Nhung, Bằng Kiều, Thanh Hà, Tùng Dương và Uyên Linh cùng dàn ca sĩ trẻ Quốc Huy, Thu Hường, Tiến Hưng… và NSƯT Hoàng Lan.

Trong tháng 3 vừa qua, khán giả Thủ đô cũng đã thưởng thức đêm nhạc Trịnh - “Ru em” do công ty Mediamax tổ chức. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Tùng Dương với những ca khúc trữ tình, ngợi ca tình yêu và vẻ đẹp của người phụ nữ như: “Ru em”, “Ru tình, “Ru em từng ngón xuân nồng”, “Ru ta ngậm ngùi”, “Hạ trắng”, “Mưa hồng”, “Phôi pha”, “Biển nhớ”, “Một cõi đi về”...

Mặc dù nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trở về với cát bụi đã 16 năm nhưng đối với những người yêu nhạc Trịnh, các sáng tác của ông vẫn còn đó, vẫn được hát lên bằng những gì yêu thương và trân quý nhất. Các tác phẩm của ông vẫn luôn mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng cho người yêu nhạc, những triết lý sống về tình người, tình đời đầy nhân văn mà có thể mãi đến sau này vẫn không phôi phai.

Bạn tri kỷ nhớ Trịnh…

Trong chương trình đầu tiên với tên gọi Để gió cuốn đi của chuỗi concert Di sản âm nhạc Việt Nam do đạo diễn Cao Trung Hiếu khởi xướng, được tổ chức tại Hội An vào ngày 31/3 sẽ mang đến những ca khúc quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, và với sự tham gia đặc biệt của ca sĩ Khánh Ly, cùng các khách mời Lệ Thu, Tuấn Ngọc, Quang Thành và ban nhạc Hoài Sa. Trong đó, giọng hát của Khánh Ly chính là miếng ghép hoàn hảo với âm nhạc của Trịnh Công Sơn, trở thành một di sản trong âm nhạc Việt Nam.

khap noi nho trinh
Ca sĩ Khánh Ly - mảnh ghép hoàn hảo với âm nhạc của Trịnh Công Sơn

Cuối tháng 3 này, ca sĩ Khánh Ly trở về Việt Nam, dự định sẽ tổ chức đêm nhạc Trịnh tại Hà Nội để kỷ niệm 16 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, bà có một số lý do riêng nên đêm nhạc “Hãy yêu nhau đi” đã tạm thời hoãn lại.

Trước đó, vào ngày 26/3, ca sĩ Khánh Ly đã thực hiện chuyến đi từ thiện tại Ba Vì, chuyến đi này nằm trong chuỗi từ thiện “Vòng tay nhân ái - Những nẻo đường Việt Nam”, thực hiện trong nhiều năm nay. Tại đây, nữ ca sĩ đã có buổi nói chuyện với gần 50 em nhỏ bị nhiễm HIV/AIDS. Chia sẻ với báo giới, bà cho biết rất muốn dành nhiều thời gian sau này của mình cho hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam, đúng như tinh thần mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi còn sống luôn hướng đến, đó là: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng…”.

Xuyến Chi

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.