Khánh thành vườn ươm công nghệ Hàn Quốc tại Cần Thơ

10:50 | 17/11/2015

2,204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mục tiêu của vườn ươm công nghệ Hàn Quốc đầu tiên tại Cần Thơ là giúp tăng giá trị của mặt hàng nông, thủy sản xuất khẩu vốn là thế mạnh của đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng được thị trường nhập khẩu của Hàn Quốc và nhiều nước khác.
khanh thanh vuon uom cong nghe han quoc tai can tho
Mô hình vườn ươm công nghệ.

Chiều 14/11, Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc (KVIP) vừa được khánh thành tại Khu công nghiệp Trà Nóc II, Cần Thơ.

Đây là cơ sở “ươm tạo”, nghiên cứu phát triển kỹ thuật, tư vấn, đào tạo nhân lực, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của TP. Cần Thơ và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, giúp các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và đổi mới công nghệ.

Vườn ươm công nghệ công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được khởi công cách đây gần 2 năm (từ tháng 11/2013) trên diện tích hơn 13.000 m2, gồm khu vực văn phòng, nhà xưởng, phòng thí nghiệm và các công trình phụ trợ với trang thiết bị hiện đại, thân thiện với môi trường.

Tổng mức đầu tư của KVIP gần 21,3 triệu USD (Hàn Quốc hỗ trợ không hoàn lại 17,7 triệu USD, vốn đối ứng của Việt Nam trên 3,4 triệu USD).

Đây là cơ sở ươm tạo, nghiên cứu phát triển kỹ thuật, tư vấn, đào tạo nhân lực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và đổi mới công nghệ trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, chế biến nông sản, thủy sản.

N.L

Tổng hợp