Công ty Tuyển than Cửa Ông:

Khánh thành công trình “xử lý bùn nước nhà máy tuyển”

19:51 | 09/10/2013

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/10, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành và gắn biển công trình “Xử lý nước nhà máy tuyển” chào mừng 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh 30-10 (1963 – 2013). Tới dự có các đồng chí lãnh đạo và các ban ngành tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo thành phố Cẩm Phả, lãnh đạo Vinacomin, đại diện các nhà thầu và đông đảo cán bộ, công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông.

Công trình “Xử lý bùn nước nhà máy tuyển” do Công ty Tuyển than Cửa Ông làm chủ đầu tư có công suất 1 triệu m3/năm, tổng vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng. Nhà máy xử lý bùn nước sử dụng công nghệ mới. Bùn than sau khi được tách nước có độ ẩm dưới 20% được chuyển sang kho chứa bằng băng tải để tiêu thụ. Nước sau khi lọc ép được tách bằng máy phân ly nước và không khí, thu hồi về bể chứa nước tuần hoàn để bơm trở lại nhà máy tuyển. Việc sử dụng công nghệ này vừa giúp công ty tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cao, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

 Chủ tịch Tổng LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thị Lan đi thăm công trình 

Ông Trần Văn Vẻ, Giám đốc Công ty Tuyển than Cửa ông cho biết, đây là công trình xử lý bùn nước nhà máy tuyển thứ hai do Công ty Tuyển than Cửa Ông  làm chủ đầu tư. Trước đó, vào dịp kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2 (1930-2010), công ty đã đầu tư xây dựng một hệ thổng xử lý bùn nước nhà máy tuyển có công suất tương tự. Như vậy, cho đến nay, 100% bùn nước nhà máy tuyển khoảng 2 triệu mét khối/năm đã được Công ty xử lý và tận thu triệt để.

Phát biểu tại lễ gắn biển công trình, bà Đỗ Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Tổng LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao những nỗ lực của Vinacomin nói chung và Công ty tuyển than Cửa Ông nói riêng đã chủ động trong công tác bảo vệ môi trường. Hiện nay mỗi năm Vinacomin chi phí 800 – 1.000 tỷ đồng cho các công trình môi trường tại vùng Quảng Ninh. Toàn tỉnh đã có 33 trạm xử lý nước thải của các mỏ than được đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc Công ty Tuyển than Cửa Ông đã có nhiều thành tích trong xây dựng công trình, đảm bảo tiến độ và an toàn.

Hải Hà

  • el-2024