Khánh Hòa: Bàn giao công trình năng lượng mặt trời cho thôn đảo Ninh Tân

15:26 | 31/12/2014

1,034 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/12, tại thôn đảo Ninh Tân (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh), UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng với Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ bàn giao công trình “Phủ điện thôn Ninh Tân bằng năng lượng pin mặt trời”.

Thôn Ninh Tân là một trong ba thôn đảo chưa có điện của xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh. Toàn thôn có 101 hộ với hơn 400 người dân, trước đây phải dùng điện bằng máy phát diesel, mỗi ngày chỉ phát được 2 giờ từ 18h30 đến 20h30 mỗi ngày. Qua khảo sát, phương án lắp đặt điện lưới và các hình thức năng lượng khác như điện gió, sóng biển… cho thôn đảo Ninh Tân đều khó để thực hiện.

Ngày 8/5/2013, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định phê duyệt dự án trang bị điện năng lượng mặt trời cho thôn Ninh Tân. Đây được đánh giá là một dự án có quy mô hợp lý, đáp ứng nhu cầu cấp điện phục vụ đời sống sinh hoạt thiết yếu cho nhân dân, thời gian sử dụng lâu dài,chi phí trả tiền điện thấp và tính khả thi.

Khánh Hòa: Phủ điện thôn đảo Ninh Tân bằng năng lượng mặt trời

Lễ bàn giao dự án năng lượng mặt trời cho bà con thôn đảo Ninh Tân.

Dự án đã trang bị 60 bộ pin năng lượng mặt trời, mỗi bộ trị giá 72 triệu đồng, tổng mức đầu tư công trình gần 5 tỷ đồng, tổng công suất điện 21.000W.  Công trình được khởi công 22/9/2014 và hoàn thành 10/12/2014. Quá trình thi công được triển khai nhanh chóng, vượt nhiều khó khăn do khoảng cách địa lý, cũng như điều kiện tự nhiên, công trình đã hoàn thành trước tiến độ 12 ngày.

Khánh Hòa: Phủ điện thôn đảo Ninh Tân bằng năng lượng mặt trời

Hệ thống điện năng lượng mặt trời được trang bị cho bà con thôn đảo Ninh Tân

Trong lễ bàn giao, ông Phan Thành Liêm (trưởng thôn Ninh Tân, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) phát biểu: “Từ ngày lập thôn đến này đã vài chục năm, bà con phải sống trong khó khăn, tăm tối vì chưa có điện. Hôm nay, tôi và bà con rất vui mừng khi được bàn giao thiết bị năng lượng mặt trời. Đây sẽ là nền móng để thúc đẩy sự phát triển của thôn đảo Ninh Tân”.

Thanh Hiếu (tổng hợp)

  • el-2024