Khám phá vẻ đẹp say lòng của Caribbean

08:10 | 23/05/2011

985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Caribbean (Cari bê) cái tên không xa lạ với nhiều người nhưng bạn biết gì về địa danh này ngoài những hình ảnh hoành tráng trong các tập phim “Cướp biển vùng Caribbean”. Hãy cùng chúng tôi khám phá một Caribbean rất khác, êm đềm hơn, rực rỡ hơn qua những bức ảnh.

­­

Chụp bởi Jason deCaires Taylor

Công viên điêu khắc dưới nước ở Grenada, Tây Ấn. Lịch sử và văn hóa dân gian đầy màu sắc của Grenada được khắc họa chân thực bởi nghệ nhân Jason Taylor (Anh). Nằm thầm lặng dưới nước gần những dải san hô xinh đẹp, công viên thực sự làm kinh ngạc du khách nơi đây.

 

Chụp bởi Jan Sochor

Carnaval de Barranquilla là lễ hội độc đáo diễn ra hàng năm từ tháng 2 đến tháng 3 tại bờ biển Caribbean, Colombia. Đây là lễ hội lớn nhất thế giới chỉ sau Rio De Janeiro. Trong những ngày diễn ra lễ hội, đường phố ngập tràn trong tiếng nhạc, các điệu nhảy và những đoàn diễu hành lộng lẫy.

 

Chụp bởi Mike Sutton Brown

Ảnh đươc chụp tại Eden Rock, Grand Cayman vào chiều muộn khi mặt trời đang lặn. Trong một khoảng thời gian ngắn mỗi năm, những đàn cá lại di chuyển qua Cayman, tạo thành những xoáy cá khổng lồ màu bạc.

 

Chụp bởi Clark Begger

Trong hình là Raymond, một huyền thoại bóng địa phương, đang trình diễn những kỹ năng của mình trong một chiều hoàng hôn. Ảnh được chụp trên bãi biển gần Castries, St. Lucia, Caribbean.

 

Chụp bởi Matthew Spaulding

Bức ảnh được chụp từ đỉnh cột buồm trong khi tác giả chèo thuyền qua vùng biển Caribbean.

 

Chụp bởi Dan Brien

Ngoài sự nổi tiếng của những ngọn núi lửa Pitons, hệ thực vật phong phú, St. Lucia còn quyến rũ du khách với sự ấm áp của người dân và những màu sắc rực rỡ tại thủ đô Castries. Thậm chí khi đã đóng, những cánh cửa vẫn như đang chào đón khách qua đường.

 

Chụp bởi Javier Guzman Cerv

Chuyến đi từ Corozal đến San Pedrom Belize sẽ hé lộ cho bạn những cảnh quan tuyệt vời của Caribbean. Trong chuyến đi này, bạn có thể thấy những vũng nước nông với những khoảng tối được tạo bởi các đám mây.

 

Chụp bởi Margaret Jackson

Chú cự đà xanh trong hình được chụp tại một mảnh vườn nhỏ ở Grand Cayman. Cự đà xanh là loài đặc trưng cho Grand Cayman và có tuổi thọ rất cao, có thể lên tới 69 năm.

 

Chụp bởi Tripp Howard

Bức ảnh được chụp vào ngày cuối cùng trong một chuyến lặn biển. Cô gái trong hình đang tận hưởng kỳ trăng mật cùng chồng (tác giả) tại Little Cayman.
Little Cayman là địa danh nổi tiếng mà bất kỳ ai có sở thích lặn biển đều muốn ghé thăm một lần. Những khu vực lặn đẹp nhất phải kể đến là vịnh Bloody và Jackson’s Bight

 

Chụp bởi Jim Chambers

Trong hình là một chú cá Jawfish đầu vàng (tạm dịch là Cá Hàm) tại hòn đảo Little Cayman. Đây là một chú cá Hàm đực đang ngậm trứng trong mồm mình. Bạn có thể thấy những quả trứng cá nhỏ xíu sắp nở.

 

Chụp bởi Janique ka John
Khoảnh khắc giao hòa giữa nước và người. Ảnh được chụp tại St. Vincent, Grenadines.

 

Chụp bởi Paul Cole
Sấm sét thường xảy ra vào một thời điểm nhất định của năm tại Caribbean. Tia sét được chụp tại phía Tây của đảo Montserrat – 15 giây liên tục ngay sau khi hoàng hôn.

 

Chụp bởi Robin Moore
Nổi lên từ dòng nước xanh thẳm của vùng biển Caribbean, Sierra Nevada de Santa Marta (Colombia – 19,000 feet) là ngọn núi hình thành ven biển cao nhất thế giới.

Ngọc Diệp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc