Khám phá “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”

12:03 | 26/03/2017

1,167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 25/3, tại tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), UBND tỉnh Quảng Bình phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tới dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang; Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương.

kham pha quang binh trong long ha noi
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài phát biểu khai mạc chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội".

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” là một trong những hoạt động cụ thể hóa chiến lược đưa du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. “Quảng Bình được mệnh danh là vương quốc hang động với khối núi đá vôi khổng lồ hình thành cách đây 400 triệu năm. Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới, động Sơn Đoòng kỳ vĩ và lớn nhất thế giới, hang Va có hệ thống thạch nhũ độc đáo hàng đầu thế giới.

Quảng Bình - nơi giao thoa của nhiều giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo như ca trù, hò khoan Lệ Thủy, chùa Hoàng Phúc, đền thờ Thánh Mẫu, hệ thống di tích lịch sử quốc gia, đường Hồ Chí Minh. Quảng Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, là quê hương của Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, người khai phá đất Phương Nam, là quê hương và cũng là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam. Với nhiều tiềm năng, thế mạnh du lịch độc đáo, Quảng Bình, động Sơn Đoòng là hình ảnh thu nhỏ của du lịch Việt Nam”.

kham pha quang binh trong long ha noi
Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.

Chương trình "Quảng Bình trong lòng Hà Nội" được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế, qua đó xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước; góp phần tạo sự quan tâm và thu hút khách du lịch Hà Nội và khách du lịch nhiều nơi thông qua Hà Nội đến Quảng Bình, nhằm phục hồi và phát triển du lịch Quảng Bình trở thành kinh tế mũi nhọn.

Chương trình cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động du lịch, đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội. Đồng thời, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch Quảng Bình.

kham pha quang binh trong long ha noi
Các gian hàng giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình

Trong các ngày từ 25-27/3, Sở Du lịch Quảng Bình dựng 10 gian hàng trưng bày hình ảnh du lịch tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Tại đây, Khách hàng có thể đến tham quan, trải nghiệm và trực tiếp giao dịch mua bán tour, phòng nghỉ tại các gian hàng của doanh nghiệp. Những hình ảnh về du lịch Quảng Bình sẽ được đặt 3 mặt quanh hồ Hoàn Kiếm, đền Bà Kiệu, phố Lê Thạch và các điểm Photo booth (điểm du khách chụp ảnh).

kham pha quang binh trong long ha noi
Những hình ảnh về Quảng Bình thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.

Chủ đề của những bức ảnh này là “Quảng Bình - Vương quốc hang động thế giới”; “Quảng Bình - Nơi lung linh biển xanh, cát trắng, nắng vàng”; “Quảng Bình - nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa”; “Quảng Bình - Thiên đường khám phá và trải nghiệm” với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật về Quảng Bình quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm…

Đặc biệt, ban tổ chức xây dựng 1 không gian để du khách trải nghiệm chinh phục tuyến du lịch “Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” với những điều thú vị bất ngờ, giúp khách du lịch cảm nhận được cảm giác chinh phục Sơn Đoòng ngay giữa lòng Hà Nội.

kham pha quang binh trong long ha noi
Mô hình "Quảng Bình quan", hình ảnh của tỉnh Quảng Bình được đặt tại khu Tượng đài Lý Thái Tổ

Một trong những hoạt động chính là chương trình nghệ thuật chất lượng cao “Quảng Bình trong câu hát” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong 2 tối 26 và 27/3 gồm 3 phần chính: “Quảng Bình trong câu hát”; “Ân tình đất mẹ” và “Quảng Bình ngày mới” với các tiết mục nghệ thuật đặc trưng của quê hương Quảng Bình như: Hoạt cảnh Hò khoan Lệ Thủy, Trên biển quê hương, Nhớ về mẹ Suốt, Huyền thoại trăng Nhật Lệ, Quảng Bình quê ta ơi, Tướng quân Võ Nguyên Giáp… với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Thành Lê, Tân Nhàn...

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc