Khám phá nơi tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt

16:40 | 06/03/2015

2,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng và thích thú bởi đây là nơi tôn vinh lưu giữ, trưng bày và tái hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Việt.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Nằm trên con phố chính của trung tâm Hà Nội, bảo tàng gồm 4 tầng với hàng nghìn các loại tư liệu và hiện vật. Phải mất gần 10 năm để tìm kiếm và thu thập trên khắp cả nước, bảo tàng Phụ nữ Việt Nam mới có được những hình ảnh, các bộ trang phục, và các kỷ vật mang đặc trưng của người phụ nữ Việt Nam.

Bức tượng "Mẹ Việt Nam" là biểu tượng của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Với một không gian không lớn và tổng diện tích trưng bày gần 2.000m2, những hiện vật  có trong Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực sự mang đến cho người xem một trải nghiệm vô cùng thích thú. Bảo tàng luôn có 3 chủ đề chính là: Phụ nữ trong gia đình (hôn nhân, sinh đẻ, cuộc sống gia đình), Phụ nữ trong lịch sử (các nhân vật lịch sử), Thời trang nữ (thời trang về nghệ thuật tạo hoa văn, trang sức trang điểm, nhuộm răng và ăn trầu).

Khi đến với Bảo tàng, du khách sẽ cảm thấy hết sức thú vị bởi hơn 1.000 hiện vật ở hệ thống trưng bày thường xuyên của Bảo tàng thực sự rất gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam, dường như chúng đều “biết nói” và “giao lưu” với du khách chứ không “lạ lẫm” và “lạnh lẽo” như các bảo tàng khác.

Lễ phục cưới truyền thống của người Việt Nam.

Tầng thứ hai của bảo tàng là nơi trưng bày những hiện vật từng gắn liền với cuộc sống trong gia đình của người phụ nữ Việt Nam, từ lúc kết hôn, sinh đẻ cho đến cuộc sống gia đình.

Những hiện vật "cổ truyền" như các công cụ bếp núc, nông nghiệp...

Bộ trang sức bằng bạc được chạm khắc rất tinh xảo.

Xen giữa những hiện vật thể hiện một cuộc sống bình yên của người phụ nữ là các hiện vật như chiếc hòm gỗ cũ, mũ tai bèo, dép cao su… được lưu lại trong chiến tranh. Những bức ảnh thể hiện cảnh giam cầm, thẩm vấn của kẻ địch sẽ khiến bất cứ ai xem cũng cảm nhận được sự kiên cường, bất khuất của người phụ nữ Việt.

Những hiện vật được lưu lại từ thời chiến tranh.

Những tấm áp phích đầy màu sắc được treo khắp nơi trên tường thể hiện sự đoàn kết, sức mạnh quốc tế to lớn của phụ nữ khắp năm châu.

Tầng 4 là nơi giới thiệu những loại trang phục của người phụ nữ Việt Nam trong suốt chặng đường dài lịch sử, bên cạnh đó là thông tin về 54 dân tộc anh em trên cả nước.

Trang phục truyền thống của phụ nữ các dân tộc thiểu số

Phiên bản tà áo dài Việt Nam qua các thời kỳ.

Thông qua những bộ trang phục, du khách có thể nhận thấy sự khéo léo và tinh tế của người phụ nữ Việt Nam trong cách ăn mặc.

 Du khách thăm quan bảo tàng

 

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.