Khám phá hành trình xuyên thủy của Tràng An

22:33 | 17/03/2012

974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 6 km, Tràng An thực sự là tâm điểm du lịch thiên nhiên khó có thể bỏ qua với hơn 20 hang động, núi non, sông suối và các di tích lịch sử.

Khi đến Tràng An du khách có thể đắm mình vào khung cảnh tuyệt đẹp núi non, sông nước. Nước ở Tràng An trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy. Tràng An có thể tạo thành hành trình xuyên thủy khép kín mà không phải quay ngược lại.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Ninh Bình, Hội Di sản Văn hoá Việt Nam đã tổ chức các chương trình để đề nghị Unesco công nhận Cố đô Hoa Lư là di sản văn hóa thế giới và khu sinh thái hang động Tràng An là di sản thiên nhiên thế giới.

Khu du lịch sinh thái Tràng An có chiều rộng khoảng 2168 ha (bao gồm cả hang động lẫn sông nước)

Để thăm quan được các hang động khu du lịch Tràng An, du khách phải đi bằng thuyền nan. Mỗi thuyền chở tối đa năm người

Hàng trăm chiếc thuyền sẵn sàng phục vụ du khách. Lái đò chính là những người dân địa phương được chia theo ca, theo chuyến. So với việc quản lý thuyền tham quan lộn xộn ở chùa Hương, việc sắp xếp ở Tràng An quy củ và chuyên nghiệp hơn nhiều.

Nước hồ trong xanh có thể soi gương được.

Mênh mông non nước Tràng An.

Những hang động nơi đây có chiều cao từ 1,5m đến 2 mét. Những người chèo thuyền nơi đây phải hết sức khéo léo mới có thể điều khiển được con thuyền đi đúng hướng.

Khung cảnh Tràng An sơn thủy hữu tình thực sự là nơi lý tưởng cho các cặp uyên ương lưu giữ kỷ niệm qua những bức ảnh.

Tràng An là điểm dừng chân hấp dẫn các du khách nước ngoài. Vào mùa hè, có nhiều vị khách nước ngoài còn nhảy xuống nước, bơi theo thuyền...

Phút nghỉ ngơi tại bến đền Trần của những người lái đò

Khu du lịch Tràng An là một hành trình xuyên thủy khép kín mới lạ, du khách tham quan không phải quay lại đường cũ mà quá trình tham quan các hang động cũng là đường về.

Hoàng Thắng – Quỳnh Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc