Khai trương phố sách Hà Nội

18:43 | 01/05/2017

2,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 1/5, tại phố 19 tháng 12 (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức Lễ khai trương phố sách Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan Trung ương và đông đảo người dân.

khai truong pho sach ha noi
Cắt băng khai trương phố sách Hà Nội.

Được khởi công ngày 19/12/2016, phố sách Hà Nội có diện tích 3.300m2, với 16 kiốt sách, 1 khu cà phê sách và 1 quảng trường trung tâm. Với việc phố sách đi vào hoạt động, lần đầu tiên Thủ đô có một không gian lớn dành riêng cho sách. Đây sẽ là nơi giới thiệu những tác phẩm hay, những bộ sách mới.

Qua đó, độc giả và những người yêu sách Thủ đô cũng như những vùng lân cận có cơ hội tiếp cận với nhiều thể loại sách, tham gia các hoạt động giao lưu, tọa đàm về sách với các tác giả ở trong và ngoài nước.

khai truong pho sach ha noi
Biểu tượng phố sách.

Ngoài việc được thiết kế để người khuyết tật, trẻ em hay người cao tuổi có thể dễ dàng tiếp cận, phố sách cũng lắp đặt hai trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội, tìm hiểu về sách điện tử.

Không gian phố sách được thiết kế hài hòa với cảnh quan, kiến trúc xung quanh. Ở hai đầu là biểu tượng phố sách, quảng trường nằm ở giữa để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách và các hoạt động văn hóa khác. Dọc tuyến phố còn bố trí hệ thống ghế cho người dân đọc sách. Ngoài ra, khu phố còn được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí, các cây nước uống tại vòi và hai điểm bán nước tự động...

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng đại diện các cơ quan chức năng đã đi tìm hiểu hoạt động của phố sách, thăm hỏi một số bạn đọc đến với phố sách.

Từ trước, trong và sau buổi lễ, phố sách đã đón cả nghìn lượt người đến tham quan và mua sách. Chị Vũ Thị Hậu (23 tuổi) đến từ Thanh Hóa chia sẻ: “Việc phố sách đi vào hoạt động là sự kiện rất ý nghĩa. Đối với cá nhân tôi cũng như nhiều người khác, phố sách Hà Nội sẽ giúp chúng tôi dễ dàng tiếp cận với những cuốn sách mới, những bộ sách hay. Ngoài ra, không gian của phố sách cũng rất tuyệt vời”.

khai truong pho sach ha noi
Nhà sử học Dương Trung Quốc nói về ý nghĩa của phố sách Hà Nội.

Đến phố sách với tư cách một người yêu thích sách, nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết: “Việc Hà Nội có một phố sách là điều dĩ nhiên. Mặc dù đã có một vài phố sách tự phát, nhưng phố sách Hà Nội đi vào hoạt động sẽ tạo ra một không gian cần thiết để tôn vinh văn hóa đọc. Đặc biệt, việc đặt phố sách ở phố “19 tháng 12” - nơi chôn cất đồng bào Thủ đô hy sinh trong ngày toàn quốc kháng chiến 19/12/1946 lại càng ý nghĩa, thể hiện sự tiếp nối và sức sống của Hà Nội”.

khai truong pho sach ha noi
Phố sách Hà Nội có lối đi dành cho người khuyết tật.

Khi đi vào hoạt động, phố sách Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn văn hóa, không gian tri thức, văn hóa, lịch sử ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội, là điểm đến yêu thích của những người yêu sách và du khách đến với Thủ đô, góp phần xây dựng văn hóa đọc, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh.

Một số hình ảnh trong ngày khai trương phố sách Hà Nội:

khai truong pho sach ha noi
Lãnh đạo thành phố Hà Nội đi tham quan, tìm hiểu hoạt động của phố sách.
khai truong pho sach ha noi
Khá đông người đến phố sách vào sáng 1/5.
khai truong pho sach ha noi
Nhiều người có tuổi đến đọc sách rất say mê.
khai truong pho sach ha noi
Đến các thanh niên...
khai truong pho sach ha noi
Và các em nhỏ.

Nguyễn Hưng - Quang Thịnh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.