Khai thác các nguồn nhiệt điện than, tuabin khí và dầu cho cấp điện mùa khô 2017

19:03 | 10/04/2017

1,369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để đảm bảo cấp điện mùa khô 2017, trong quý II/2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ khai thác cao các nguồn nhiệt điện than, tuabin khí và trong trường hợp cần thiết sẽ huy động các tổ máy điện chạy dầu.
khai thac cac nguon nhiet dien than tuabin khi va dau cho cap dien mua kho 2017
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Theo EVN, quý II/2017 là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về mặt cung cấp điện toàn hệ thống, với mức tăng trưởng điện dự kiến vào khoảng 12%. Và để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện cũng như đáp ứng các nhu cầu tiêu thụ điện của nền kinh tế, trong quý II/2017, EVN sẽ khai thác các hồ chứa thủy điện theo biểu đồ điều tiết, đảm bảo cung cấp nước cho hạ du và vận hành ổn định các tổ máy nhiệt điện than, đặc biệt là các Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1, 3. Các nguồn nhiệt điện than, tuabin khí sẽ tiếp tục được khai thác cao. Trong trường hợp cần thiết sẽ sẵn sàng huy động các tổ máy nhiệt điện chạy dầu để đảm bảo cung ứng điện...

Ngoài ra, EVN cũng yêu cầu Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia tăng cường các công tác quản lý vận hành, đảm bảo hành lang an toàn cho đường dây, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy lưới điện truyền tải, phục vụ truyền tải cao liên tục trong mùa khô, đặc biệt là hệ thống truyền tải 500 kV Bắc - Nam. Các Tổng công ty Điện lực duy trì liên tục công tác tuyên truyền tiết kiệm điện khi nắng nóng bắt đầu diễn ra ở cả 3 miền, nhất là trên địa bàn các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, miền Nam.

Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức tiết kiệm điện của cộng đồng xã hội và doanh nghiệp. Các Tổng Công ty Điện lực tập trung thực hiện các biện pháp nâng cấp, cải tạo lưới điện để không xảy ra mất điện do quá tải cục bộ trong mùa nắng nóng, nhất là ở các khu vực thành phố lớn, đông dân cư.

Về công tác đầu tư xây dựng, tiếp tục tập trung thi công, hoàn thành các mục tiêu tiến độ quý II/ 2017, trong đó một số công trình điển hình như: Đảm bảo tiến độ đốt than và hòa lưới tổ máy 1 của nhiệt điện Thái Bình vào tháng 5/2017; đảm bảo tiến độ phát điện 2 tổ máy còn lại của thủy điện Trung Sơn trong quí II; phấn đấu khởi công dự án nhiệt điện Quảng Trạch I vào tháng 12/2017. Tiếp tục tập trung thi công đảm bảo tiến độ kế hoạch đối với các dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 mở rộng, Duyên Hải 3, Duyên Hải 3 mở rộng, nạo vét cảng Vĩnh Tân và cảng Duyên Hải; hoàn thành các hạng mục công trình của dự án thủy điện Thác Mơ MR để chuẩn bị phát điện vào tháng 7/2017.

Về đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải, tiếp tục nỗ lực tập trung triển khai các dự án cấp bách phục vụ cấp điện cho miền Nam, cấp điện cho TP Hà Nội, phấn đấu đảm bảo mục tiêu khởi công dự án ĐZ 500kV mạch 3 Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2 vào tháng 9/2017...

Việt Hà

  • el-2024