Khai mạc "Những ngày TP HCM tại Gyeongju - Hàn Quốc"

17:51 | 21/05/2017

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/5, tại Công viên Lễ hội Văn hóa Thế giới Gyeongju (Hàn Quốc), chương trình “Những ngày TP HCM tại Gyeongju 2017” đã khai mạc, thu hút sự quan tâm của người dân địa phương và bà con kiều bào đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc.  

Đây là sự kiện giao lưu văn hóa quy mô lớn với nhiều hoạt động phong phú như: nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực, thời trang, võ thuật, du lịch, xúc tiến đầu tư thương mại… góp phần quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc (1992 - 2017).

khai mac nhung ngay tp hcm tai gyeongju han quoc
Lễ khai mạc “Những ngày TP HCM tại Gyeongju 2017”

Thị trưởng TP Gyeongju ông Choi Yang Sik, Chủ tịch Hội đồng TP Gyeongju ông Park Seong Jik, Chủ tịch UBND TP HCM ông Nguyễn Thành Phong, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc ông Nguyễn Vũ Tú cùng đoàn đại biểu cấp cao của TP HCM đã đến tham dự, chia vui cùng các văn nghệ sỹ và nghệ nhân đến từ Việt Nam.

Riêng khu triển lãm tranh gạo với rất nhiều tác phẩm đa dạng thể hiện những hình ảnh tiêu biểu của Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi của đông đảo người dân Hàn Quốc, kiều bào Việt Nam tại Hàn lẫn du khách quốc tế.

khai mac nhung ngay tp hcm tai gyeongju han quoc
Lãnh đạo 2 thành phố tham quan gian hàng tranh gạo Việt

Trong không gian rực rỡ sắc màu lễ hội, những bức tranh gạo thương hiệu Quỳnh Vy mộc mạc, tự nhiên với các tông màu chủ đạo trắng, vàng, nâu, đen càng thêm nổi bật, rực rỡ và sống động hơn bao giờ hết.

khai mac nhung ngay tp hcm tai gyeongju han quoc
Bức tranh gạo “Bến Nhà Rồng” được Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong tặng lãnh đạo thành phố bạn

Đông đảo quan khách đã đến chiêm ngưỡng, tự tay thử làm tranh gạo và bày tỏ sự trân trọng loại hình nghệ thuật độc đáo này. Những bức tranh tuyệt mỹ của tranh gạo Quỳnh Vy, trong đó có tác phẩm “Ủy ban Nhân dân TP HCM” và “Bến Nhà Rồng”, những kiến trúc tiêu biểu của thành phố được xếp thủ công từ hơn 24.000 hạt gạo là những món quà ý nghĩa được Đoàn Việt Nam chọn trao tặng cho thành phố bạn.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc