Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018

22:39 | 24/03/2018

1,472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 23/3, tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc các hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018, sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018).  

Tới dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bà Hoàng Thị Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Đức Chung - Phó Bí thư thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Isao Iijima - cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản; ông Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội cùng đông đảo người dân thủ đô.

khai mac le hoi giao luu van hoa nhat ban 2018
Ông Nguyễn Đức Chung- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: "Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu văn hóa của đất nước Mặt trời mọc tới người dân Thủ đô và du khách. Chúng ta sẽ được ngắm nhìn những nét văn hóa độc đáo của đất nước Nhật Bản vừa truyền thống - vừa hiện đại ngay tại Thủ đô Hà Nội - ngàn năm văn hiến của Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng, các quý vị đại biểu, mọi người dân Thủ đô và du khách quốc tế không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào, mà còn có thêm những góc nhìn văn hóa đa chiều khi tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống giữa Việt Nam và Nhật Bản cùng với sự tham dự của Hoa hậu hoa anh đào Nhật Bản.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung hy vọng: Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 sẽ là cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

khai mac le hoi giao luu van hoa nhat ban 2018
Những cành hoa anh đào được trưng bày quanh khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio chia sẻ, Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội lần này mang một diện mạo mới, nhiều điểm khác biệt so với Lễ hội hoa anh đào được tổ chức trước, đó là sự tham dự lần đầu tiên của Đại sứ quán Nhật Bản với tư cách đơn vị đồng tổ chức cùng UBND TP Hà Nội; lần đầu tiên có sự hiện diện của Nữ hoàng hoa anh đào và Công chúa hoa anh đào tới từ Nhật Bản trong lễ hội năm nay; là sự kết hợp khéo léo giữa hoa anh đào Nhật Bản cùng các loại hoa của Việt Nam như hoa lan, hoa hồng trong không gian lễ hội và nhờ có sự hợp tác của Ủy ban tổ chức phía Nhật Bản, lễ hội năm nay có nhiều hoạt động với nội dung phong phú như không gian giới thiệu ẩm thực Nhật - Việt, cuộc thi Yosakoi, trải nghiệm mặc kimono, trà đạo, cờ vây…".

Thông qua Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018, ông Umeda Kunio hi vọng đông đảo người dân thành phố Hà Nội sẽ cảm nhận và hiểu hơn về đất nước Nhật Bản, đồng thời mối ân tình giữa Nhật Bản và thành phố Hà Nội sẽ ngày càng được củng cố và thắt chặt.

khai mac le hoi giao luu van hoa nhat ban 2018
Ông Isao Iijima, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản tặng hoa cho đại diện Việt Nam trong lễ khai mạc.

Tại lễ khai mạc, Ngài Isao Iijima - cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản, Nữ hoàng hoa anh đào Nhật Bản và Công chúa hoa anh đào Nhật Bản cùng Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã thực hiện nghi thức trao tặng hoa anh đào.

khai mac le hoi giao luu van hoa nhat ban 2018
Các bạn trẻ mặc trang phục truyền thống Kimono, chụp ảnh hoa anh đào, loài hoa biểu tượng của đất nước Nhật Bản.

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 trưng bày 50 cây hoa anh đào và 10.000 cành anh đào cùng nhiều loài hoa đặc trưng khác của Việt Nam. Ngay trong lễ khai mạc, hàng ngàn người dân và du khách đã đến thưởng lãm vẻ đẹp của loài hoa đến từ đất nước Nhật Bản. Hàng trăm bình hoa, tiểu cảnh và hàng chục cây anh đào càng trở nên rực rỡ dưới hiệu ứng của sắc màu ánh sáng.

Ngoài trưng bày hoa anh đào, Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 có nhiều hoạt động văn hóa khác như: Giới thiệu về trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama, trình diễn múa Yosakoi, hướng dẫn nhảy hiphop - dance, trình diễn Kimono...

Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 được diễn ra đến hết ngày 26/3.

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.