Khai mạc giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ II tại Việt Nam

09:06 | 29/07/2011

1,971 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối qua (28/7) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP HCM) đã diễn ra lễ khai mạc giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ 2 do Việt Nam đăng cai tổ chức. Giải đã bắt đầu khởi tranh ở những nội dung: Đối kháng, quyền thuật và tự vệ.

Tham dự giải vô địch Vovinam thế giới 2011 có hơn 300 quan chức, HLV, VĐV của 22 đoàn đến từ 22 quốc gia trên thế giới như Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Algeria, Maroc, Pháp, Australia, Argentina…

Tại giải, các võ sĩ sẽ tranh tài 80 bộ huy chương ở 18 nội dung: 18 nội dung Đối kháng, trong đó có 11 hạng cân nam và 7 hạng cân nữ và 22 nội dung thi Quyền, trong đó có 13 nội dung nam, 6 nội dung nữ và 3 nội dung nam nữ phối hợp. Giải được tổ chức nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, quảng bá và phát triển môn võ của nước ta ra toàn thế giới. Đồng thời cũng là dịp cọ xát, học hỏi và nâng cao chất lượng chuyên môn cho các quốc gia chuẩn bị tham gia các giải thi đấu quốc tế trong năm 2011 như giải vô địch châu Á, giải vô địch châu Âu và đặc biệt là hướng tới SEA Games 26 tại Indonesia vào cuối năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên môn võ này được đưa vào tranh tài chính thức ở một kỳ SEA Games.

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới Võ Danh Hải, giải không chỉ là cuộc tranh tài hấp dẫn và nhiều bất ngờ giữa các võ sĩ hàng đầu thế giới, mà còn là ngày hội để các môn sinh, võ sĩ Việt võ đạo trên khắp thế giới cùng về đất Tổ để thi triển những tinh hoa của môn võ thuật dân tộc bắt nguồn từ Việt Nam.

Một số hình ảnh buổi lễ khai mạc và tranh tài:

 

Tiếng trống khai mạc chào đón các đoàn về tham dự giải.

Cờ đỏ sao vàng tung bay trên khán đài.

Hàng trăm võ sinh nhí Vovinam biểu diễn chào mừng ngày khai mạc.

Tiến sĩ Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) đã đến dự và phát biểu khai mạc lễ.

Đoàn chủ nhà Việt Nam biểu diễn thế võ “đòn chân tấn công”.

Môn thi quyền “tự vệ nữ”.

Môn thi đấu “đối kháng”.

Nguyễn Đức