Khai mạc triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”

19:35 | 30/04/2016

878 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 30/4, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt- Xô, Tổng LĐLĐVN đã khai mạc triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” và Phiên chợ Tết Lao động.

Tham dự lễ khai mạc có các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN: Nguyễn Văn Ngàng, Nguyễn Thị Thu Hồng và các cán bộ CĐ các cấp, Công đoàn các địa phương và đông đảo CNVCLĐ.

khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng phát biểu khai mạc triển lãm

“Tết LĐ năm 2016” được tổ chức trong hai ngày 30/4 và 1/5/2016, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt-Xô, với một chùm các hoạt động như: Triển lãm “Tự hào trí tuệ LĐ VN” trưng bày 100 sản phẩm tiêu biểu được lựa chọn từ các LĐLĐ tỉnh, TP và CĐ ngành T.Ư; Chương trình ca nhạc ngoài trời... Đặc biệt, “Phiên chợ Tết LĐ” bày bán các mặt hàng thiết yếu theo giá ưu đãi; khám và tư vấn sức khỏe miễn phí; hướng dẫn nội trợ - khéo tay hay làm cho NLĐ; “Hội chợ ẩm thực” phục vụ miễn phí các món ăn đặc trưng của các vùng miền trong cả nước...

khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam
Đại diện công ty PVCFC nhận hoa và giấy chứng nhận của chương trình Tự hào Trí tuệ lao động Việt Nam
khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam
Đại diện Viện Dầu khí VN nhận hoa và giấy chứng nhận của chương trình Tự hào Trí tuệ lao động Việt  Nam
khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam
Đại diện công ty PV Shipyard nhận hoa và giấy chứng nhận của chương trình Tự hào Trí tuệ lao động Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng cho biết: Triển lãm “Trí tuệ lao động Việt Nam” là nơi trưng bày 75 sản phẩm xuất sắc từ sáng kiến của công nhân, người lao động Việt Nam, do công nhân, người lao động Việt Nam sản xuất, trong có có 10 sản phẩm xuất sắc, đại diện CNVCLĐ cả nước sẽ được vinh danh tại chương trình truyền hình trực tiếp kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5.

khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam
Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN cắt băng khai mạc Triển lãm

Đối với Phiên chợ Tết Lao động, với mục đích để các doanh nghiệp sản xuất trong nước trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, hiểu thêm nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng là công nhân và với tiêu chí phục vụ công nhân, Phiên chợ đã thu hút 30 doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, các Viện nghiên cứu tham gia với 58 gian hàng giảm giá kích cầu gồm các mặt hàng Việt thiết thân với nhu cầu mua sắm của anh chị em công nhân. Đặc biệt, Phiên chợ có sự góp mặt của các sản phẩm thủy hải sản của ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa đến từ Nghiệp đoàn Nghề cá Việt Nam.

Triển lãm “Trí tuệ lao động Việt Nam” và Phiên chợ Tết Lao động được tổ chức trong 2 ngày với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, vừa vui chơi giải trí, thưởng thức chương trình văn nghệ, ca nhạc miễn phí vừa mua sắm hàng hóa với giá ưu đãi. Ngoài ra còn có các dịch vụ miễn phí như tư vấn sức khỏe, khéo tay hay làm, ngày hội ẩm thực.

khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam
Giám đốc Dự án Đào Đỗ Khiêm giới thiệu với Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng về công trình Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05

Tổng Liên đoàn hy vọng, thông qua hoạt động này sẽ tạo không khí Tết Lao động sôi nổi trong CNVCLĐ; động viên người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả lao động, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao hơn, được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, góp phần thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu; hy vọng các doanh nghiệp ghi nhận những đóng góp quan trọng của người lao động, động viên họ gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị và xem người lao động là thành viên hữu cơ để doanh nghiệp phát triển.

khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam
Nhóm tác giả công trình “Anot hy sinh hợp kim nhôm” - Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ – Viện Dầu khí Việt Nam

Tại lễ khai mạc, Tổng LĐLĐVN đã tổ chức vinh danh 75 đơn vị có các sản phẩm tham gia chương trình "Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam".

Tại triển lãm, ngành Dầu khí Việt Nam có 2 công trình được vinh dự lọt vào top 10 sản phẩm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” và sẽ được vinh danh trong lễ mít tinh kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động và phát động Tháng Công nhân năm 2016 vào ngày 1/5 tại Cung văn hóa LĐ Hữu nghị Việt-Xô.

Đó là 2 công trình “Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05” của nhóm tác giả: Công ty Cổ phần Chế tạo giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) thực hiện, trưởng nhóm: Phan Tử Giang, Lê Hưng (nhân sự 700 người) và công trình “Anot hy sinh hợp kim nhôm” của nhóm tác giả: Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ – Viện Dầu khí Việt Nam, thực hiện, trưởng nhóm: Phan Công Thành, Nguyễn Thị Lê Hiền (nhân sự 8 người).

Đây là các sản phẩm xuất sắc đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà Tổng Liên đoàn Lao động đề ra như: Sáng tạo, Hiệu quả, Thân thiên, Thay thế hàng ngoại.

khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam

Nhìn từ Tam Đảo 05: Tuổi trẻ chí lớn

Tuy tuổi đời còn non trẻ so với các tên tuổi lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nhưng Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) đã nhanh chóng rút ngắn khoảng cách bằng chính sức trẻ, lòng nhiệt tâm, nỗ lực của mình để lần lượt cho ra đời hai sản phẩm giàn khoan tự nâng 90m và 120m nước đầu tiên ở Việt Nam, qua đó tạo dấu ấn và bước đột phá ngoạn mục cho ngành Dầu khí nước nhà.

khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam

PV Shipyard – Người lĩnh ấn tiên phong

Ngày 5/12/2015, Dự án Tam Đảo 05 – giàn khoan tự nâng 120m nước lớn nhất Việt Nam do Công ty Cổ phần Chế tạo giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) làm tổng thầu đang tiến hành những bước cuối cùng của công tác hạ thủy – một cột mốc quan trọng khẳng định dự án đã hoàn thành 75% tiến độ theo đúng kế hoạch đã đề ra. Và với việc chế tạo thành công giàn khoan tự nâng Tam Đảo 03, nay thêm Tam Đảo 05, PV Shipyard đã xứng đáng là người “lĩnh ấn tiên phong” trong việc xây dựng một ngành công nghiệp chế tạo giàn khoan dầu khí.

khai ma c trie n la m tu hao tri tue lao dong viet nam

[PHOTO] Trên công trường chế tạo giàn khoan Tam Đảo 05

Ngày 25/10/2014 tới đây, Công ty Cổ phần Chế tạo Giàn khoan Dầu khí (PV Shipyard) sẽ tổ chức lễ đặt Ky (Keel laying) cho giàn khoan Tam Đảo 05 sau gần 12 tháng thi công, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của một công trình mang tầm cỡ quốc gia, có thể sánh vai cùng với các công trình trong khu vực và trên thế giới.

Khánh An

DMCA.com Protection Status