Kết thúc Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016

18:29 | 27/07/2016

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016 sẽ rời Đà Nẵng vào ngày 28/7 sau khi hoàn thành hai tuần huấn luyện ứng phó thiên tai, trao đổi chuyên môn và các hoạt động hợp tác về y tế, sửa chữa, xây dựng và các sự kiện quan hệ cộng đồng.
ket thuc chuong trinh doi tac thai binh duong 2016
Một số hoạt động của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương tại Đà Nẵng.

Đây là lần thứ 7 chương trình này đến Việt Nam trong vòng 11 năm qua và là lần đầu tiên 3 tàu USNS Mercy (T-AH 19), tàu Nhật Shimokita (LST 4002) và tàu Khánh Hòa của Hải quân Nhân dân Việt Nam (K-123) cùng tham gia. Và cũng là lần đầu tiên, tàu Khánh Hòa chủ trì các hoạt động hợp tác y tế về nha khoa và phẫu thuật cùng các nhân viên y tế khác của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương.

Với hàng chục hoạt động y tế phức tạp, mang tầm cỡ quốc tế, nhưng đã thành công nhờ kế hoạch chặt chẽ và việc triển khai một cách chuyên nghiệp. Các nhóm Việt Nam và Mercy đã phối hợp, cùng nhau đạt được những bước tiến đáng kể.

Cũng trong chương trình này, đã diễn ra Hội thảo cứu trợ thảm họa, dưới sự đồng chủ trì của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn (Việt Nam) và Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016. Hội thảo kết thúc với hoạt động diễn tập tìm kiếm và cứu hộ trên sông Hàn và trên tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH 19), tàu chỉ huy của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016.

ket thuc chuong trinh doi tac thai binh duong 2016

Cùng với đó, chương trình này còn có hàng loạt các hoạt động như: sửa chữa, xây dựng trường tiểu học xã Hòa Phú, trạm y tế phường Chính Gián, trường mầm non Rạng Đông và trường chuyên biệt Tương Lai, do các thành viên Việt Nam, Nhật Bản, các kỹ sư Hải quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kì.

Tại thành phố Đà Nẵng, 9 thành viên của Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương đã biểu diễn ở các trường học và có hai màn trình diễn công cộng tại đường Bạch Đằng và Công viên Biển Đông, cũng như tại tiệc chiêu đãi trên tàu Shimokita.

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016 đã thúc đẩy hợp tác khu vực và đẩy mạnh hợp tác đa phương. Đẩy mạnh các mối quan hệ và khả năng tương tác đa quốc gia thông qua trao đổi kiến thức, tập huấn hợp tác, nhằm đảo bảo các quốc gia đối tác được chuẩn bị để ứng phó một cách hiệu quả và toàn diện khi xảy ra thảm họa.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, sau khi tham gia các sự kiện tại Đà Nẵng, đã cho biết “Tôi đã chứng kiến các kết quả trong hai tuần qua, từ sự phối hợp nhịp nhàng của buổi diễn tập tìm kiếm và cứu nạn cho đến hoạt động sửa chữa, nâng cấp ở các địa điểm trên khắp Đà Nẵng. Tôi tin tưởng rằng dù đó là việc nâng cấp một trường học, triển khai các dịch vụ y tế cần thiết, hay thảo luận về ứng phó thiên tai, chúng ta đã cùng nhau xây dựng niềm tin và các mối quan hệ nền tảng vì sự hợp tác thực sự hiệu quả, có lợi cho người dân Việt Nam”.

Lâm Quý

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc