Kết quả World Cup 2018: Thụy Điển vào tứ kết

23:10 | 03/07/2018

411 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với một bàn thắng vào lưới ĐT Thụy Sỹ ở phút 66 là đủ đẻ Thụy Điển giành vé vào tứ kết World Cup 2018.
ket qua world cup 2018 thuy dien nhoc nhan gianh ve vao tu ket Neymar đạt hiệu suất ghi bàn cao gấp đôi Ronaldo và Messi ở World Cup

Vòng 1/8 World Cup 2018 đang dần khép lại với nhiều cái tên chất lượng có tấm vé vào tứ kết như Pháp, Bỉ, Nga… Đêm nay, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Anh, Colombia và những cái tên đá lượt trận cuối cùng của vòng 1/8.

Ở trận đấu sớm giữa Thụy Sỹ vs Thụy Điển, các chuyên gia đánh giá hai đội có thực lực ngang nhau nên nhiều khả năng trận đấu diễn ra cân bằng và có ít bàn thắng.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, cả Thụy Sỹ và Thụy Điển đều nhập cuộc nhanh và liên tục đẩy đội hình áp sát khung thành đối phương mỗi khi có bóng. Ngay ở phút thứ 2, Lindelof (Thụy Điển) đã phạm sai lầm nhưng Shaqiri lại dứt điểm thiếu chính xác.

ket qua world cup 2018 thuy dien nhoc nhan gianh ve vao tu ket
Thụy Điển giành vé vào tứ kết (ảnh VNE)

Ít phút sau, Thụy Điển có câu trả lời với hai cơ hội rõ ràng liên tiếp dành cho Marcus Berg, nhưng những pha dứt điểm của chân sút này không đem lại bàn thắng. Ở những phút sau đó, Thụy Điển là đội gây bất ngờ với lối đá gây áp lực tầm cao và thực hiện những pha ban bật nhanh khá ấn tượng. Phía bên kia, Thụy Sỹ chủ động chơi chậm và đối phó với những đợt lên bóng của Thụy Điển. Đồng thời phản công nhanh mỗi khi có cơ hội.

Phút 24, từ cánh phải, Shaqiri (Thụy Sỹ) treo bóng vào vòng cấm và Zuber lao vào đánh đầu cắt mặt, bóng đi vọt xà. Bốn phút sau, đến lượt Thụy Điển có cơ hội phản công. Xuất phát từ quả tạt bên cánh trái, Claesson dùng ngực chuyền bóng để Berg tung cú vô-lê đưa bóng hướng về góc xa khung thành Thụy Sỹ. Tuy nhiên thủ thành Sommer đã có pha bay người cứu thua xuất sắc. Tính từ lúc này cho đến khi kết thúc hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội riêng nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Theo thống kê, Thụy Sỹ là đội kiểm soát bóng tốt hơn với 65% và 5 lần dứt điểm. Con số này bên phía Thụy Điển là 35 và 4.

Sang hiệp hai, cả hai đội thi đấu năng nổ. Liên tiếp những cơ hội được cả hai bên tạo ra nhằm gây áp lực về khung thành của đối phương. Phút 49, Thụy Điển có cơ hội ăn bàn trong một tình huống lộn xộn, bóng bổng trong vòng cấm Thụy Sỹ, Toivonen vung chân vô-lê nhưng bóng lại đi ra ngoài. Trong những phút đầu hiệp 2, Thụy Sỹ là đội tổ chức được nhiều đợt tấn công gia tăng sức ép về phía khung thành Thụy Điển. Họ được hưởng đến 4 quả phạt góc nhưng nhưng lần lượt các hậu vệ cao to Thụy Điển đã phá bóng giải nguy.

Phút 64, Thụy Điển được hưởng quả phạt từ cự ly chừng 27 mét, chếch về bên trái, sát vạch 16m50. Forsberg quyết định sút thẳng nhưng bóng không qua hàng rào. Tuy nhiên, CĐV Thụy Điển cũng không phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng khi Emil Forsberg sút bóng căng ngay rìa vòng cấm, đưa bóng đập chân hậu vệ Thụy Sỹ, đổi hướng trước khi bay vào lưới.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, Rodriguez (Thụy Sỹ) thử vận may bằng cú sút xa nhưng không thành công. Bên phía Thụy Điển, Ekdal cũng có tình huống tương tự nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Bị dẫn bàn, Thụy Sỹ không còn gì để mất, HLV Vladimir Petkovic quyết định đưa 2 tiền đạo Embolo và Seferovic vào sân để tăng cường khả năng tấn công.

Với những gương mặt mới, Thụy Sỹ dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Hai trung vệ là Akanji và Djourou thường xuyên có mặt ở vòng cấm Thụy Điển tìm kiếm cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trong khi đó, Thụy Điển đang dùng mọi cách để gia cố khả năng phòng ngự. HLV Janne Andersson đưa Emil Forsberg (người mở tỷ số) ra ngoài nghỉ, thế chỗ của anh là Martin Olsson.

Những phút cuối, Thụy Sỹ tạo nên sức ép kinh khủng về phía khung thành ĐT Thụy Điển. Nhưng hàng thủ Thụy Điển vẫn đứng vững trước những cú sút đến từ Embolo, Granqvist, Shaqiri... Ngược lại, Thụy Điển còn có những đợt phản công nguy hiểm khi phần lớn các cầu thủ Thụy Sỹ chưa kịp về bảo vệ khung thành đội nhà.

Ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2, Thụy Điển có đợt phản công hết sức sắc nét đưa Olsson vào thế đối mặt thủ môn Thụy Sỹ khiến hậu vệ đối phương phải phạm lỗi. Không chần chừ, trọng tài rút thẻ đỏ đối với cầu thủ Thụy Sỹ đồng thời chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài chỉ cho Thụy Điển đá phạt ngay sát vòng cấm địa.

Toivonen là người thực hiện đá phạt trực tiếp từ cự ly 18 mét. Nhưng cú sút của tiền đạo này bị thủ môn Thụy Sỹ bắt bài và đẩy ra. Kết thúc trận đấu, Thụy Điển thắng Thụy Sỹ 1-0 và giành vé vào tứ kết World Cup 2018.

X.Hinh