Kết quả World Cup 2018: Thuỵ Điển thắng Hàn Quốc nhờ công nghệ VAR

22:06 | 18/06/2018

495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đội trưởng Andreas Granqvist sút thành công quả phạt đền, giúp đại diện Bắc Âu thắng trận mở màn World Cup 2018 với tỷ số 1-0.

Bàn thắng: Granqvist 65' (phạt đền)

Kết quả World Cup 2018: Thuỵ Điển thắng Hàn Quốc nhờ công nghệ VAR
Granqvist mở tỷ số cho Thụy Điển từ chấm 11m...

Bị đánh giá là hai đội yếu nhất bảng F, cộng với cơ hội có thể đi tiếp sau khi Đức ngã ngữa trước Mexico tối 17/6, cả Thụy Điển lẫn Hàn Quốc nhập cuộc với sự thận trọng quá mức. Ngoại trừ 15 phút hứng khởi cuối hiệp một, khoảng thời gian Thụy Điển dồn lên với hy vọng tìm bàn mở tỷ số, trận đấu diễn ra buồn tẻ và có ít tình tiết hấp dẫn.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một tình huống gây tranh cãi. Thụy Điển tạo ra một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Hàn Quốc. Cầu thủ vào sân thay người Kim Min-Woo xoạc bóng khiến Viktor Claesson bị ngã. Cầu thủ Thụy Điển đòi hưởng phạt đền. Sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài Joel Aguilar cho đội bóng Bắc Âu hưởng quả đá 11 met. Đội trưởng Andreas Granqvist không mắc sai lầm nào, đánh lừa thủ thành Cho Hyun-Woo, giúp Thụy Điển giành trọn ba điểm.

Kết quả World Cup 2018: Thuỵ Điển thắng Hàn Quốc nhờ công nghệ VAR
Thụy Điển chia sẻ đầu bảng F với Mexico.

Ba điểm không chỉ đưa Thụy Điển lên ngôi đỉnh bảng F, cùng với Mexico, mà còn giúp đại diện Bắc Âu có thêm sự tính toán trong hai lượt trận kế tiếp gặp Đức và Mexico. Nếu đội bóng từng loại Italy ở vòng play-off có thể cầm hòa "Những cỗ xe tăng" vào hôm 23/6 tới, họ coi như chạm tay vào chiếc vé đi tiếp. Trong trường hợp để thua, Thụy Điển cũng còn nguyên quyền tự quyết trước đại diện Bắc Trung Mỹ ở lượt đấu cuối.

Có lẽ bởi những toan tính nặng nề như vậy, mà Thụy Điển chơi rất chặt chẽ trước đội bị đánh giá yếu hơn. Không có Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo có kỹ thuật và khả năng dẫn dắt hàng công, đội bóng áo vàng chủ yếu tiếp cận khung thành đối phương bằng những đường tạt bổng từ hai cánh. Mãi tới phút 20, cơ hội đầu tiên mới được tạo ra. Marcus Berg lẻn ra sau lưng hậu vệ Hàn Quốc, đệm bóng từ cự ly hơn năm met, nhưng thủ môn Hyun-woo kịp dùng chân cản phá ngay trên vạch vôi. Tính từ World Cup 1966, đây là khoảng thời gian lâu thứ nhì để chờ cú sút đầu tiên trong một trận đấu World Cup.

Kết quả World Cup 2018: Thuỵ Điển thắng Hàn Quốc nhờ công nghệ VAR
Trận đấu có nhiều pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

Những rắc rối nơi hậu trường khiến Hàn Quốc quá đề cao đến kết quả chung cuộc. HLV Shin Tae-Yong không muốn nối bước các người tiền nhiệm rời World Cup ngay sau vòng bảng và cố gắng chơi rình rập để khai thác sơ hở. Niềm hy vọng lớn nhất và duy nhất của xứ kim chi, Son Heung-Min chơi năng nổ nhưng quá đơn độc và không tạo ra được nhiều nguy hiểm cho khung thành Thụy Điển.

Chuyên môn chỉ ở mức trung bình, nhưng trận đấu giữa Thụy Điển và Hàn Quốc lại ghi điểm ở sự quyết liệt, thậm chí thô bạo. Nhiều cầu thủ của hai đội đã phải nằm sân, thậm chí rời sân vì chấn thương. Trọng tài Aguilar có một ngày làm việc bận rộn khi nhiều lần phải dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ.

Trong lần trở lại World Cup sau 12 năm vắng bóng, Thụy Điển vẫn thể hiện được sự khó chịu như họ đã thể hiện ở World Cup 2006. Còn với Hàn Quốc, một chiến thắng tại giải đấu lớn nhất hành tinh có lẽ vẫn là điều xa vời, nếu đội bóng xứ kim chi tiếp tục thi đấu như vậy.

VNE