Kết quả World Cup 2018: Pháp xưng vương bóng đá thế giới

00:50 | 16/07/2018

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuyển Pháp đã thể hiện sự vượt trội về chiến thuật, cùng bản lĩnh so với Croatia, xứng đáng trở thành nhà vô địch của World Cup 2018.
ket qua world cup 2018 phap xung vuong bong da the gioiKết quả World Cup 2018: Bỉ đánh bại Anh để giành hạng Ba

Trận chung kết World Cup 2018 không phụ sự kì vọng của người hâm mộ bóng đá thế giới. Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với 6 bàn thắng được ghi.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, Pháp nhập cuộc với tốc độ khá chậm. Thậm chí, họ còn bị Croatia ép sân. Tuy vậy, trận chung kết vẫn chưa xuất hiện cơ hội rõ rệt nào cho cả 2 đội bóng.

Nhưng ở phút thi đấu thứ 19, tuyển Pháp có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0, từ cú đá phạt ngoài vòng cấm của Griezmann, tiền đạo Mario Mandzukic đánh đầu phản lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Subasic.

ket qua world cup 2018 phap xung vuong bong da the gioi
Tuyển Pháp đã lên ngôi vô địch bóng đá thế giới sau 20 năm chờ đợi.

Đến phút 28, tuyển Croatia đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Sau hàng loạt pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm đội tuyển Pháp, Ivan Perisic khéo léo tung cú sút chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Lloris, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phút thứ 36, trên chấm 11m, tiền đạo Antoine Griezmann đã bình tĩnh đánh lừa thủ thành Subasic, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Pháp.

Bước sang hiệp 2, ở phút thứ 59, tỷ số đã được nâng lên 3-1 cho tuyển Pháp. Người ghi bàn cho Les Bleus là Paul Pogba với 2 cú dứt điểm liên tiếp. Do bị che tầm nhìn nên thủ thành Subasic không thể cản phá thành công.

Đến phút 65 của trận đấu, tỷ số tiếp tục được nâng lên 4-1 cho tuyển Pháp. Người ghi bàn thắng thứ 4 cho đội bóng áo lam là tiền đạo Kylian Mbappe với cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm. Bóng đi với lực rất căng và hiểm nên thủ thành Subasic không thể cản phá.

Bất ngờ được tạo ra, khi thủ thành Hugo Lloris mắc sai lầm đáng trách với đường chuyền hỏng, tạo điều kiện để Mandzukic có bàn thắng dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Croatia ở phút 69.

Pháp với sự vượt trội về chất lượng đội hình, bản lĩnh, đẳng cấp và chiến thuật đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 để lần thứ 2 giành cúp vàng thế giới.

Kết thúc trận đấu giữa Pháp vs Croatia với chiến thắng thuộc về tuyển Pháp. Đây là chiếc cúp vàng thế giới thứ 2 của đội tuyển Pháp. Họ đã trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới sau đúng 20 năm chờ đợi, kể từ ngày hạ Brazil 3-0 ở trận chung kết World Cup 1998.

Trọng Đức