Kết quả World Cup 2018: Anh thắng Colombia ở chấm 11m

10:54 | 04/07/2018

405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thành công ở loạt sút luân lưu 11m giúp tuyển Anh và người hâm mộ vỡ òa trong vui sướng khi vượt qua Colombia để giành vé vào tứ kết World Cup
ket qua world cup 2018 colombia vs anh chien thang vo oa o cham phat den Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2018
ket qua world cup 2018 colombia vs anh chien thang vo oa o cham phat den Kết quả World Cup 2018: Thụy Điển vào tứ kết

HLV tuyển Anh - Southgate đã xếp Dede Alli đá chính sau khi tiền vệ Tottenham bình phục chấn thương. Còn bên phía Colombia, tiền vệ James Rodriguez do không kịp bình phục chấn thương nên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Nhưng khi được đá chính, Dede Alli không để lại dấu ấn gì trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, sự vắng mặt của tiền vệ James Rodriguez đã ảnh hưởng lớn đến sự sáng tạo của tuyển Colombia, khiến sức tấn công của đội bóng Nam Mỹ suy giảm rõ rệt so với trận thắng tưng bừng trước Ba Lan. Trong thế trận thận trọng và rất chặt chẽ, 2 đội không tạo được cơ hội ăn bàn rõ ràng nào khiến hiệp 1 kết thúc bất phân thắng bại.

Bước sang những phút đầu hiệp 2, kịch bản hiệp 1 lại tiếp tục tái diễn. Thế nhưng, bất ngờ xảy ra ở phút 54, trong tình huống theo kèm Kane ở pha đá phạt góc của tuyển Anh, Carlos Sanchez bị trọng tài thổi phạt vì lỗi đẩy sau.

ket qua world cup 2018 colombia vs anh chien thang vo oa o cham phat den
Tiền đạo Harry Kane là người ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bất chấp đây là một pha phạm lỗi không rõ ràng và vấp phải sự phản đối dữ dội của các cầu thủ Colombia, trọng tài Mark Geiger bảo lưu quyết định cho "Tam sư" hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, thủ quân Harry Kane sút tung lưới Ospina, mở tỉ số trận đấu.

Ngay sau khi bị dẫn bàn, HLV tuyển Colombia lập tức tung mũi tấn công Carlos Bacca vào sân tăng cường hỏa lực đồng thời chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, tạo nên thế trận khá cởi mở. Nhưng trái ngược những gì mà đội bóng đến từ Nam Mỹ thể hiện, HLV Southgate chỉ đạo các học trò đá với đội hình thấp, bảo toàn cách biệt mong manh đồng thời rình rập cơ hội kết liễu đối thủ.

Dù đẩy cao đội hình nhưng Colombia không gây được sức ép đủ lớn để khiến hàng thủ Anh mắc nhiều sai lầm, ngoài pha phản công ở phút 81, sau lỗi để mất bóng của hậu vệ Walker.

Vào thời điểm tưởng chừng như vô vọng thì ở phút bù giờ thứ 2, Colombia được hưởng quả phạt góc. Bất ngờ xảy ra khi 1 phút sau đó Mina đánh đầu tung lưới Pickford, gỡ hòa 1-1 cho Colombia, khiến 2 đội phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ.

Trong đà tinh thần đang hưng phấn, tuyển Colombia dâng cao dồn ép đối thủ trong hiệp phụ thứ nhất, tạo được một vài cơ hội nhưng không đủ nguy hiểm để chọc thủng lưới tuyển Anh.

Bước vào hiệp phụ thứ 2, thể lực suy giảm rõ rệt khiến Colombia không duy trì được sức ép nên bị đối thủ ép ngược. Tuyển Anh tạo được hàng loạt cơ hội nguy hiểm điển hình là cú sút chệch cột dọc của Dany Rose.

ket qua world cup 2018 colombia vs anh chien thang vo oa o cham phat den
Tuyển Anh đã có 1 chiến thắng ở loạt sút may rủi.

Không muốn giải quyết trận đấu ở loạt sút luân lưu, HLV tuyển Anh - Southgate tung tiền đạo Rashford vào sân để tìm kiếm bàn thắng, nhưng không thành công và phải bước vào loạt đá luân lưu với Colombia.

Ở loạt sút luân lưu quyết định, Eric Dier tự tin sút tung lưới thủ thành Ospina bên phía Colombia, mang về chiến thắng 4-3 cho Tam sư. Theo đó, giúp đội bóng giành vé vào tứ kết và sẽ đối đầu với Thụy Điển ở bán kết World Cup 2018.

Trọng Đức