Kẻ tàn bạo chuyên giết những người đàn ông trẻ (Phần 3)

13:00 | 08/05/2019

1,152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhưng niềm hạnh phúc và may mắn của John Wayne Gacy không kéo dài quá lâu. Những lời đồn thổi Gacy bị đồng tính dần lan rộng khắp thị trấn, được truyền tai giữa các thành viên của the Jaycees. Ai cũng biết tin đồn ác ý rằng Gacys luôn quan tâm và “yêu thích” các cậu bé trai, rằng Gacy bị đồng tính và lạm dụng các nam nhân viên làm việc cho mình.

Những lời đồn thổi

Nhưng uy tín của Gacy, những công lao anh dành cho cộng đồng, các việc làm lớn lao của con người thành công này dành cho mọi người đã khiến không ai muốn tin điều đó, cho tới tháng 5-1968 khi các lời đồn đại được chứng minh.

Gacy bị đưa ra tòa án quận Black Hawk vì tội danh hiếp dâm một bé trai tên là Mark Miller. Miller khai trước tòa rằng đã bị ông chủ lừa đến nhà và cưỡng hiếp một cách thô bạo. Dĩ nhiên Gacy phủ định tất cả những lời cáo buộc và nói rằng Miller chủ động chấp nhận quan hệ với mình để kiếm tiền. Dù tòa chưa tuyên án nhưng qua vụ này, Gacy bị các thành viên của the Jaycees hạ bệ khỏi chức chủ tịch của tổ chức.

ke tan bao chuyen giet nhung nguoi dan ong tre phan 3
John Wayne Gacy là sát nhân giết người hàng loạt

Nhưng tồi tệ hơn, mọi việc không chỉ dừng lại ở đó. 4 tháng sau, Gacy lại bị cáo buộc thuê 1 côn đồ đánh đập Mark Miller. Theo đó, ông chủ đã đưa cho Dwight Andersson 1000 đô la để làm việc này. Andersson dụ Miller đi cùng mình tới khu rừng vắng, tạt nước và bắt đầu đánh đập cậu bé.

Nhưng Miller đã chống lại và đấm vỡ mũi tên đánh thuê rồi chạy trốn và gọi điện cho cảnh sát. Thế là “kẻ đánh thuê” bán chuyên nghiệp Andersson được triệu tập tới đồn công an và đã khai tất cả. Gacy đang trong tình trạng bị điều tra lại dính thêm tội danh này nữa càng khiến cho tình hình trở nên tồi tệ.

Cuối cùng, sau một thời gian điều tra và xét xử, tòa tuyên Gacy có tội hiếp dâm trẻ em và phải chịu mức án 10 năm tù.

John Wayne Gacy, Jr. bước sang tuổi 26 khi lần đầu tiên bước vào cuộc đời tù tội, chấm dứt những ngày tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời. Không những thế, chỉ mấy tháng sau, cô vợ đã đâm đơn ly dị với lý do rằng chồng đã phá lời thề chung thủy trong hôn nhân.

Thời gian trong tù, Gacy nỗ lực thi thành đầy đủ tất cả các luật lệ. Với hi vọng sớm được giảm án, anh chàng “mẫu mực” của ngày xưa luôn cố gắng tỏ ra hối lỗi và cầu tiến. 18 tháng sau, Gacy được thả tự do vì “tỏ ra hướng thiện và sửa chữa lỗi lầm”. Ngày 18-6-1970, Gacy bước chân ra khỏi cổng nhà tù, quay về quê hương Chicago và bắt đầu cuộc đời mới.

Cuộc sống mới đầy bất trắc của chú hề sau khi ra tù với 2 bàn tay trắng.

Khởi đầu mới

Ra tù, John Wayne Gacy, Jr ngay lập tức trở về “vạch xuất phát” ngày xưa khi quyết định quay về Chicago. Anh biết rằng nếu không cố gắng vượt qua nỗi đau và vươn lên thì chắc chắn sẽ tiếp tục làm hỏng tương lai vì những sai lầm trong quá khứ. Dầu vậy, Gacy đã gần như gục ngã là khi nghe tin về cái chết của bố lúc mình đang ở tù.

Những hối tiếc, dằn vặt cắn xé anh cả quãng thời gian dài sau đó khiến anh đau đớn vì không có cơ hội nói lời vĩnh biệt với cha. Rồi càng đau đớn thì anh càng thêm hối tiếc khi ngày xưa dù có cơ hội nhưng đã không nắm lấy để cải thiện mối quan hệ với bố.

Nhưng Gacy vẫn cố gắng để không “làm hỏng tương lai vì những sai lầm trong quá khứ. Anh quyết định chuyển về ở cùng mẹ và làm đầu bếp cho một nhà hàng ở Chicago, một công việc mà anh luôn yêu thích và hăng say.

Sau 4 tháng sống với mẹ, Gacy muốn tách riêng ra ở riêng. Bà mẹ rất thấu hiểu tâm tính của con trai sau quãng thời gian ở tù và cố gắng gom góp cùng Gacy mua một ngôi nhà ở ngoại ô Chicago. Căn nhà tọa lạc tại 8213 đại lộ Tây Smmerdale và chia ra làm hai phần: một phần do Gacy ở và một cho mẹ cùng các chị em.

ke tan bao chuyen giet nhung nguoi dan ong tre phan 3
Ngôi nhà của mẹ Gacy tại Chicago

“Chú hề” rất hài lòng về ngôi nhà có 2 phòng ngủ theo phong cách của thập niên 50 này vì nó nằm trong một khu rất sạch sẽ và dễ thương. Anh nhanh chóng kết bạn với những người hàng xóm mới là Edward và Lillie Grexa, những người đã ở đây từ khi khu này mới được xây dựng.

Gần một năm trời trôi qua êm đẹp trong ngôi nhà mới. Dịp Giáng sinh và năm mới sắp tới, Gacy mời gia đình Grexa về nhà mình dùng bữa tối với mẹ. Họ đã có một đêm Giáng sinh vô cùng ấm cúng và đáng nhớ.

Sau lần đó, họ trở nên những người hàng xóm thân thiết của nhau, thường xuyên gặp gỡ để ăn nhậu hay chơi trò poker trong căn nhà hiếu khách của Gacy. Gia đình nhà Grexa không hề biết chút gì về quá khứ phạm tội của Gacy hay những vấn đề mà anh ta vừa phải đối mặt.

Bà mẹ của Gacy quá đỗi hạnh phúc và hài lòng vì cuộc sống của con trai bà dường như êm đẹp trở lại sau những ngày giông bão. Nhưng bà đã lầm. Chỉ một thời gian rất ngắn sau buổi tối Giáng sinh đầm ấp và đáng nhớ đó, Gacy đã bị cảnh sát bắt vì tội hiếp dâm trẻ em. Họ buộc tội Gacy đã hiếp dâm một cậu bé trai mà anh ta đã dụ về từ bến xe buýt.

(Còn tiếp)

Thiên Phú