Kẻ tàn bạo chuyên giết những người đàn ông trẻ (Phần 2)

06:30 | 08/05/2019

1,377 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong những năm là một thiếu niên, Gacy thường bất đồng với bố nhưng lại rất gắn bó với mẹ và 2 chị em gái. Ông bố John Wayne Gacy là một kẻ nghiện rượu nặng, thường xuyên đánh đập vợ con.

Lòng tốt khó tin

Dầu vậy, Gacy vẫn rất yêu thương bố và khao khát được bố quan tâm và yêu thương lại. Nhưng niềm khao khát ấy đã bị vụt tắt khi ông đột ngột qua đời, để lại trong Gacy niềm hối tiếc suốt quãng đời còn lại.

Sau khi bỏ dở dang việc học hành ở trường cấp 3, Gacy rời quê tới thành phố Las Vegas hoa lệ. Tại đây, anh nhận làm gác cổng cho một nghĩa trang. Công việc này vừa không mang lại đủ tiền để trang trải cuộc sống, vừa khiến anh buồn phiền vì đó là việc làm … không giống ai.

ke tan bao chuyen giet nhung nguoi dan ong tre phan 2
Chú hề Gacy hạnh phúc với các hoạt động của the Jaycees.

Dù luôn phải làm việc cật lực để kiếm kế sinh nhai nhưng mọi cơ hội dường như đều đóng lại đối với một người chưa tốt nghiệp cấp 3 như Gacy. Mọi việc khó khăn tới mức anh phải làm việc vất vả tới 3 tháng mới đủ tiền mua vé xe quay về Chicago, nơi mẹ và 2 chị em gái chào đón với niềm vui sướng.

Cuộc sống khó khăn đã mang lại cho Gacy quyết tâm học hành. Đầu những năm 1960, anh quay lại Las Vegas theo học một trường cao đẳng về kinh doanh và đã tốt nghiệp. Tại trường, tài năng thiên bẩm về kinh doanh của Gacy được khám phá và nở rộ.

Dường nhưng anh là người sinh ra để làm kinh doanh, trong bất kỳ một lĩnh vực gì dù lớn hay nhỏ Gacy đều có những ý tưởng vô cùng sáng tạo và hiệu quả. Ra trường, tài năng này đã có đất dụng võ khi anh được nhận vào công ty Nunn-Bush Shoe.

Trí thông minh, kiến thức được học tại trường cùng tài năng thiên phú đã giúp Gacy nhanh chóng được đưa lên làm quản lý một trụ sở kinh doanh đồ may mặc tại Springfield, Illinois.

Nhưng cuộc đời không luôn mỉm cười với bất kỳ ai. Gacy dù rất thành công trong công việc nhưng sức khỏe lại ngày càng tồi tệ. Anh nhanh chóng bị sút cân và chịu các cơn đau tim ngày càng nhiều. Tệ hơn, vừa phải đến bệnh viện vì bệnh đau tim, Gacy lại tiếp tục nhập viện vì … đau xương sống. Tuy nhiên, tất cả đều không ngăn cản Gacy thành công trong công việc và trong các lãnh vực khác rồi trở thành một đại gia giàu có.

Trong thời gian ở Springfield, Gacy không những luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng mà còn giữ vai trò lãnh đạo trong các tổ chức như: chủ tịch câu lạc bộ the Chi Rho, thành viên quản trị hội đồng Inter-Club, đội trưởng the Federal Civil Defense của Illinois và Chicago… cùng rất nhiều các chức vụ quan trọng khác như phó chủ tịch the Holy Name Society cũng như đạt danh hiệu “Người đàn ông của năm” của tổ chức này.

Rõ ràng Gacy luôn luôn quan tâm tới cộng đồng và dành hết thời gian rảnh của mình cho các hoạt động lợi ích công cộng đó. Rất nhiều người trong cộng đồng vô cùng ngưỡng mộ và yêu mến Gacy vì tài năng và tham vọng của anh. Và đặc biệt, dù sức khỏe ngày càng kiệt quệ nhưng Gacy không bao giờ để nó phá vỡ cuộc sống và hạnh phúc hiện tại của mình.

Cuộc đời mỹ mãn của Gacy đã rẽ sang một lối khác.

Xây dựng gia đình

Tháng 9-1964, Gacy đã gặp và tiến tới hôn nhân với một đồng nghiệp là Marlynn Myers. Cô là con gái của ông chủ một hệ thống cửa hàng đồ ăn nhanh Kentuky Fried Chicken tại Waterloo, Iowa tên là Fred W. Myers. Nghiễm nhiên, Gacy trở thành giám đốc một chi nhánh trong hệ thống nhà hàng của bố vợ. Không lâu sau, Gacy và vợ mới cưới chuyển tới Iowa.

Cuộc sống dường như hứa hẹn một tương lai mỹ mãn với Gacy trong thời gian này.

ke tan bao chuyen giet nhung nguoi dan ong tre phan 2
John Wayne Gacy và Marlynn Myers trong ngày cưới

Bắt đầu từ đây, Gacy thực sự bước chân vào lãnh vực kinh doanh lớn bằng việc làm cho bố vợ. Vốn sẵn tài năng và đam mê kinh doanh, anh dù làm việc 12 giờ mỗi ngày nhưng vẫn chưa thỏa mãn. Gacy miệt mài lao vào công việc bằng niềm nhiệt huyết và khao khát học hỏi với hi vọng sẽ có một ngày trở thành ông chủ của hệ thống các nhà hàng.

Nhưng dù bận bịu đến mấy, vị “con rể” mới này cũng không ngừng tham gia các hoạt động tình nguyện có ích cho cộng đồng trong tổ chức the Jaycees. Chính các hoạt động này là nơi anh kết giao với rất đông các bạn bè.

Gacy không những khao khát thành công mà còn mong muốn được những người bạn thừa nhận và tôn vinh thành công của mình. Các tổ chức tình nguyện, các câu lạc bộ là tất cả những gì mang lại ý nghĩa cho cuộc đời của anh.

Gacy vẫn xoay sở dành thời gian cho vợ dù thời gian luôn bị bó hẹp. Không lâu sau khi chuyển tới Iowa, Marlynn sinh cho chồng một cậu bé trai, và rồi sau đó là một bé gái. Vậy là trong những năm đầu ở Iowa, Gacy không còn gì phải phiền lòng và cuộc sống trở nên hoàn hảo.

Hai vợ chồng có ngôi biệt thự rất đẹp ở vùng ngoại ô và một gia đình khiến nhiều người phải mơ ước. Marlynn hạnh phúc khi chăm sóc cho các con còn Gacy thì thỏa mãn đam mê trong công việc và với tổ chức the Jaycees. Mọi điều dường như quá mỹ mãn. Và thực sự là mỹ mãn.

(còn tiếp)

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc