Kẻ hận tình biến người yêu thành “ngọn đuốc sống”

20:10 | 05/07/2015

1,510 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/7, Công an TP HCM xác nhận, đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Đỗ Đình Nam (quê Nam Định) về tội danh “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Tạm giữ hình sự kẻ

Tạm giữ hình sự kẻ "biến người yêu thành ngọn đuốc”

Ngày 3/6, Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đỗ Đình Nam (tạm trú quận Tân Phú) về hành vi "cố ý gây thương tích" và hoàn tất hồ sơ để chuyển lên Công an TP HCM xử lý theo thẩm quyền. Nam thừa nhận hành vi lấy xăng tạt vào người chị Đặng Thị Tuyết Trinh và bật lửa để đốt.

Cô gái bị người tình biến thành

Cô gái bị người tình biến thành "ngọn đuốc"

Do ghen tuông, cô gái bị người tình biến thành ngọn đuốc sống ở trước sân khiến nạn nhân chạy vào nhà để cầu cứu và làm cháy rụi cả căn nhà.

Kẻ hận tình biến người yêu thành “ngọn đuốc sống”
Hiện trường xảy ra vụ tạt xăng rồi bật lửa biến cô gái thành “ngọn đuốc”.

Năm 2012, Nam có quan hệ tình cảm với chị Đặng Thị Tuyết Trinh (tạm trú quận Gò Vấp). Tháng 4/2014, Nam và Trinh chia tay nhau. Trong quá trình yêu đương, Nam khai có tặng cho Trinh nữ trang nên đòi lại.

Sau đó, chị Trinh đã nhờ chị Đặng Thị Thu Thảo (chị ruột) mang nữ trang trả cho Nam nhưng đối tượng không chịu nhận lại. Thời gian này, Nam nhiều lần gọi điện thoại đe dọa, đòi giết người yêu cũ.

Ngày 16/5/2014, chị Trinh đến Công an phường 22 (quận Bình Thạnh) để trình báo về việc Nam gọi điện thoại dọa giết. Công an phường 22 đã mời Nam lên làm việc. Thanh niên này thừa nhận hành vi nhưng được chị Trinh làm đơn bãi nại nên không bị xử lý.

Khoảng 6h ngày 2/6/2014, Nam mang theo ba lô, bên trong có 1 can nhựa chứa 5 lít xăng đến nhà trọ của chị Trinh đang tạm trú trên đường Lê Đức Thọ (phường 13, quận Gò Vấp). Nam đứng nép ở ngoài cổng chờ đợi.

Đến khi phát hiện chị Trinh dắt xe máy từ trong nhà ra ngoài để đi làm, Nam lao đến đẩy chị Trinh vào trong nhà rồi tạt xăng và đổ xăng xuống nền nhà châm lửa đốt.

Kẻ hận tình biến người yêu thành “ngọn đuốc sống”
Xe gắn máy trong căn nhà bị thiêu rụi.

Anh Tùng và chị Liên (anh rể và chị ruột của Trinh) đang ngủ trong phòng nghe tiếng động lớn tỉnh dậy chạy ra nhưng không kịp. Ngọn lửa kèm theo khói ngùn ngụt bốc lên bao trùm lấy chị Trinh. Anh Tùng xông vào kéo chị Trinh ra ngoài còn chị Liên chạy ra phía sau nhà lấy mền thấm nước dập lửa cho em gái.

Thấy người yêu được “giải vây”, Nam cầm dao Thái Lan đuổi theo đâm nhiều nhát vào đầu và ngực chị Trinh. Thời điểm này, anh Tùng đã đưa chị Liên ra nhà kho phía sau nhà và cầm bình chữa cháy chạy lên phía trước để dập lửa cho chị Trinh nhưng bị Nam đâm trúng bả vai phải.

Anh Tùng cầm bình chữa cháy chống trả và chạy thoát ra nhà kho ẩn núp. Đợi Nam bỏ đi, anh Tùng lại tiếp tục lao ra bên ngoài để trổ mái tôn đưa chị Trinh và chị Liên thoát ra khỏi đám cháy. Cả 3 được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Đám cháy lan sang khu vực khác và bùng cháy dữ dội. Nam đang trốn trên nóc nhà thì bị Công an phường 13 (quận Gò Vấp) phát hiện và phối hợp cùng người dân truy đuổi, bắt giữ.

Kết quả giám định pháp y, chị Trinh bị 9 vết thương do dao đâm, diện tích bỏng toàn thân 32% và tỉ lệ thương tật vĩnh viễn 54%. Vụ cháy làm thiệt hại 2 căn nhà cùng nhiều tài sản khác.

Tân Châu

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc