JX Nippon Oil thành lập liên doanh với SK Innovation

16:22 | 06/08/2011

550 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Dầu mỏ & Năng lượng JX Nippon của Nhật Bản ngày 5/8 cho biết, họ đã nhất trí với các chi nhánh thuộc Tập đoàn SK Innovation Co. của Hàn Quốc về việc thành lập các liên doanh sản xuất paraxylen và dầu nhớt tại Khu lọc dầu Ulsan của SK đặt tại Hàn Quốc.

Một đơn vị của JX Holdings Inc sẽ thành lập một liên doanh theo số vốn góp 50-50 với SK Global Chemical Co. để xây dựng một cơ sở sản xuất paraxylen với công suất sản xuất hàng năm lớn nhất thế giới là 1 triệu tấn và hoạt động sản xuất thương mại đầu tiên tại nhà máy này dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2014.

JX Nippon Oil cũng sẽ thành lập một liên doanh SK Lubricants Co. để sản xuất dầu nhớt từ tháng 7/2012. Liên doanh mới này sẽ do SK Lubricants nắm giữ 72% cổ phần trong khi JX Nippon Oil nắm giữ 28% cổ phần.

Cũng trong ngày 5/8, JX Holdings đã nâng mức dự báo lợi nhuận trong sáu tháng đầu năm của tài khóa 2011 (từ tháng 4 tới tháng 9) lên do giá dầu thô và giá đồng tăng cao, theo đó công ty này đưa ra mức dự báo lợi nhuận trong thời gian này là 5,1 nghìn tỉ Yên thay vì 4,85 nghìn tỉ Yên như trước đây. Lợi nhuận ròng của công ty này cũng được dự báo đạt 120 tỉ Yên thay vì 100 tỉ Yên như trước.

Vân Chi (Theo Kyodo)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc