Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 17/4/2017

JOGMEC, PTTEP nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác mỏ

16:30 | 17/04/2017

405 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Dầu mỏ, Khí đốt và Kim loại Nhật Bản (JOGMEC) đã ký một biên bản ghi nhớ với Công ty Tìm kiếm Thăm dò và Khai thác Dầu khí Thái Lan PTTEP. Theo đó, hai bên sẽ cùng hợp tác phát triển các công nghệ mới để tăng cường phát triển các mỏ dầu khí và nâng cao hiệu quả khai thác.  
jogmec pttep nghien cuu cac giai phap nang cao hieu qua khai thac mo

Trong vài năm qua, JOGMEC đã nghiên cứu về các công nghệ mới và đưa ra giải pháp để giải quyết các thách thức kỹ thuật mà các công ty dầu khí quốc gia (NOC) và các công ty dầu khí quốc tế (IOC) đang phải đối mặt, trong đó một số giải pháp được nghiên cứu thông qua hợp tác với các công ty Nhật Bản.

PTTEP cho biết họ đang tìm kiếm giải pháp để cải thiện hiệu quả điều hành mỏ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và đồng ý hợp tác với JOGMEC để áp dụng các công nghệ tiên tiến này của Nhật Bản, đặc biệt trong khâu giám sát mỏ, thúc đẩy phát triển và tăng cường khai thác mỏ.

JOGMEC sẽ thử nghiệm các công nghệ này tại các mỏ mà PTTEP điều hành, mục tiêu cuối cùng là hướng tới việc mở rộng áp dụng tại các khu vực khai thác khác.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc