Italia bắt 3 nghi phạm khủng bố tấn công châu Âu

12:58 | 11/05/2016

430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ Ba vừa qua, cảnh sát Italia đã bắt giữ 3 nghi phạm gồm 2 người Afghanistan và một người Pakistan bị nghi ngờ lên kế hoạch tấn công khủng bố các thành phố lớn của châu Âu. 

Ba nghi phạm bị bắt giữ gồm 2 người Afghanistan là Hakim Nasiri (23 tuổi) và Gulistan Ahmadzai (29 tuổi) bị bắt giữ ở Bari, miền Nam nước Ý, nghi phạm còn lại - Zulfiqar Amjad, là người Pakistan, 24 tuổi, bị bắt tại Milan. Trong đó, Amjad và Ahmadzai bị cáo buộc tạo nhập cư bất hợp pháp, còn Nasiri bị buộc tội có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

tin nhap 20160511124425
Ảnh minh họa

Cảnh sát Italia đã tìm thấy rất nhiều hình ảnh các điểm tham quan du lịch, sân bay, trung tâm thương mại ở Rome, Paris và London, các bản ghi âm lời cầu nguyện, cùng hình ảnh nhiều loại vũ khí trong điện thoại của các nghi phạm này.

tin nhap 20160511124425
Nghi phạm Hakim Nasiri

Trong buổi họp báo, cảnh sát Italia đã công bố một bức ảnh  nghi phạm Hakim Nasiri cầm trong tay một khẩu súng trường tự động - một loại vũ khí “không dễ dàng tìm thấy trên thị trường”. Các bằng chứng này cho thấy, có nhiều khả năng, ba nghi phạm này đã được tài trợ bởi các tổ chức khủng bố có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS để có thể di chuyển khắp châu Âu. 

Hương Thu

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc