IS tuyên chiến với Twitter và Facebook

10:47 | 25/02/2016

564 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng Nhà nước Hồi giáo cực đoan vừa tung một video dài 25 phút với hình ảnh khuôn mặt ông chủ Twitter Jack Dorsey và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg với những lỗ đạn.

Video này được cho là sự đáp trả của IS với việc các nội dung khủng bố bị Facebook và Twitter chặn. Trong video, những kẻ khủng bố tuyên bố rằng chúng đang kiểm soát hơn 10.000 tài khoản, 150 nhóm trên Facebook và 5.000 tài khoản Twitter. Chúng cũng đe dọa “Nếu bị đóng 1 tài khoản, chúng tôi sẽ mở lại 10 tài khoản khác”.

tin nhap 20160225104316

Đại diện của Twitter cho biết, họ đã đóng khoảng 125.000 tài khoản Twitter có liên quan đến IS và sự đe dọa của các nhóm khủng bố đối với họ là chuyện thường ngày. Hồi tháng 3 năm ngoái, IS cũng đã đề cập trực tiếp tới ông chủ Twitter trong một tuyên bố rằng cuộc chiến ảo sẽ gây ra một cuộc chiến tranh thực sự. “Chúng tôi đã cho bạn biết ngay từ đầu rằng đó không phải là cuộc chiến của bạn, nhưng bạn không chấp nhận và vẫn tiếp tục đóng các tài khoản Twitter của chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ trở lại... Khi những chú sư tử đến và mang đi hơi thở của bạn, bạn sẽ không bao giờ trở lại được với cuộc sống này” - IS đe dọa cùng với hình ảnh khuôn mặt của Dorsey bị gạch chéo bởi một khẩu súng.

Mới đây, Chính phủ Mỹ đã bắt tay với các đại gia truyền thông bao gồm Apple, Facebook và Twitter trong cuộc chiến chống IS. Hồi tháng 1, đại diện của các công ty này đã thảo luận với các quan chức cấp cao của Nhà Trắng về việc làm thế nào để đối phó với chủ nghĩa khủng bố trực tuyến

 

Hương Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc