IS sẽ tấn công fans hai đội tuyển Nga và Anh

20:09 | 30/05/2016

2,111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) có kế hoạch tấn công nhắm vào người hâm mộ hai đội tuyển bóng đá quốc gia Nga và Anh tại Marseille trước khi hai đội thi đấu ở vòng bảng của giải vô địch châu Âu vào năm 2016, theo The Sun.

Nguồn thông tin là các dữ liệu được tìm thấy trong máy tính xách tay của một trong những kẻ đã tổ chức các cuộc tấn công khủng bố tại Paris và Brussels, tên Salah Abdeslama. Theo kế hoạch, IS sẽ thực hiện một cuộc đánh bom tự sát, kèm theo là sử dụng súng tiều liên cầm tay, máy bay không người lái loại nhỏ và vũ khí hóa học, cuộc tấn công vào các fan hâm mộ sẽ được thực hiện vào ngày 11 tháng 6, khi hai đội bóng gặp nhau tại Marseille.

tin nhap 20160530181044

Tưởng nhớ nạn nhân khủng bố ở Paris

Đặc biệt, trong máy tính xách tay của Abdeslama, cảnh sát đã tìm thấy hình ảnh cảng Marseille, nơi những người hâm mộ đội tuyển Anh sẽ tập hợp trong hai tuần trước khi diễn ra trận đấu đầu tiên ở vòng bảng.

Cảnh sát lo sợ rằng những kẻ khủng bố sẽ thực hiện kế hoạch này, mặc dù Abdeslama đã bị bắt giữ. Theo dự đoán của cơ quan an ninh, các cuộc tấn công có thể xảy ra ở các quán bar, những khu nhà trọ bình dân dành cho người hâm mộ nước ngoài chứ không nhất thiết phải là những nơi gần các sân vận động hoặc các khách sạn cao cấp, nghĩa là những địa điểm mà an ninh được thắt chặt hơn bao giờ hết. Theo nhận định của cảnh sát và các cơ quan an ninh, bọn khủng bố bây giờ đã khôn ngoan hơn nhiều, chúng có thể sẽ tổ chức tấn công vào những địa điểm ít ai ngờ tới nhất.

Theo các nguồn tin, người hâm mộ từ Nga và Anh có thể sẽ bị lựa chọn làm mục tiêu tấn công, vì Nga và Anh đã tích cực tham gia tiêu diệt các lực lượng khủng bố tại Syria và Iraq.

Xin nhắc lại, vào buổi tối ngày 13/11/2015 ba nhóm khủng bố đã phối hợp tổ chức một loạt các vụ tấn công ở Paris và vùng ngoại ô Saint-Denis. Tổng cộng có 130 nạn nhân thiệt mạng, hơn 350 người bị thương. Hồi tháng 11/2015, Abdeslam Ibrahim, thành viên tổ chức khủng bố, đã thực hiện đanh bom tự sát tại Đại lộ Voltaire ở Paris. Òn Salah Abdeslam thì đã bị bắt vào ngày 18/3 tại Brussels trong một cuộc đột kích của cảnh sát.

Thiện Tâm

RIA Novosti,TASS

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc