IS đánh bom câu lạc bộ cảnh sát ở Damas

22:43 | 09/02/2016

1,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 9/2, một vụ nổ mạnh đã làm rung chuyển các khu phố phía bắc Damascus, theo Đài truyền hình Al-Arabiya. Số người chết và bị thương chưa được xác định.
is danh bom xe vao cau lac bo canh sat o damas
Hiện trường vụ đánh bom khủng bố

Ban đầu, truyền thông địa phương cho biết vụ nổ xảy ra tại khu chợ rau quả, nhưng sau đó cơ quan chức năng đã xác định rằng mục tiêu của những kẻ khủng bố là câu lạc bộ cảnh sát ở gần đó.

“Một lượng lớn thuốc nổ được những kẻ khủng bố đặt trong một chiếc xe hơi và đã kích nổ tại chợ rau quả Masaki Barza ở phía bắc Damascus. Một số người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương” - truyền hình địa phương thông báo.

Trung tâm Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Vương quốc Anh đã xác nhận thông tin về vụ nổ này và cho biết thêm, vụ nổ gây thiệt hại cho khu vực để xe của câu lạc bộ cảnh sát nằm gần đó.

Sau đó, truyền hình Syria dẫn nguồn tin từ Bộ Nội vụ xác nhận rằng những kẻ khủng bố đã cố gắng dùng một chiếc xe hơi chứa chất nổ đột nhập vào khu vực câu lạc bộ cảnh sát, nhưng bị lực lượng bảo vệ chặn lại. Ngay sau đó, người lái chiếc xe này cho xe quay lui khoảng chục mét, ra khỏi xe bỏ chạy và bấm nút kích hoạt lượng thuốc nổ trong xe.

Theo báo cáo mới nhất, có ít nhất 8 người chết và 20 người bị thương, trong đó có nhân viên cảnh sát.

Tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này, theo báo International Business Times. Báo này cũng cho biết, khoảng 40 phút sau vụ nổ, những kẻ khủng bố đã tuyên bố rằng mục tiêu của chúng là câu lạc bộ cảnh sát.

Bom xe thường được sử dụng trong cuộc nội chiến ở Syria. Ngày 31/1/2016, vụ đánh bom xe nhắm vào địa điểm thiêng liêng của dòng Hồi giáo Shiite - lăng Sayyida Zainab ở ngoại ô Damascus – đã giết chết ít nhất 71 người.

Thiện Tâm

RT