IS đã tấn công bằng vũ khí hóa học tại Iraq

10:55 | 13/03/2016

508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau 2 cuộc tấn công hoá học của lực lượng Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS vào phía Bắc Iraq, hôm thứ Bảy vừa qua, trong một cuộc phỏng vấn với AP, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết, “những kẻ đã gây ra các vụ tấn công sẽ phải trả giá đắt”.

Theo AP, sáng sớm thứ Bảy vừa qua, sau vụ tấn công hoá học gần đây nhất của IS vào một thị trấn nhỏ của Taza, hàng trăm người đã bị bỏng, khó thở và mất nước, nhiều phụ nữ và trẻ em trở nên hoảng loạn và sợ hãi. Trong số 600 người bị thương, có 8 người bị thương nặng và phải chuyển về Baghdad để điều trị.

Vụ tấn công đã làm một bé gái 3 tuổi, con gái của một thành viên của lực lượng dân quân chiến đấu người Shiite ở tỉnh  Kirkuk. Theo gia đình cô bé, sau một ngày điều trị tại bệnh viện, tới khi được đưa về nhà, tình trạng của cô bé bỗng nhiên xấu đi. Khuôn mặt của em sưng vù, đôi mắt lồi ra. Sau đó, cơ thể em tím đen lại, từng miếng da bong ra.

baghdad the se tra thu is
Đám tang bé gái 3 tuổi thiệt mạng vì vũ khí hoá học của IS

Theo một quan chức địa phương ở Taza, hiện đang có một nhóm nghiên cứu của Đức và Mỹ tới khu vực này để đánh giá tác động và xác định loại hoá chất đã được sử dụng. Theo nhiều nguồn tin, loại hoá chất mà IS sử dụng là một hỗn hợp gồm clo, khí mù tạt.

Hương Thu

Theo AP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc