IS bổ sung nhân lực bằng cách nào?

21:49 | 09/09/2015

1,579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần như bị cả thế giới tấn công trong suốt một năm qua, IS vẫn không suy yếu. Quân số của chúng vẫn được bổ sung đều bằng những kẻ tình nguyện và bằng cả cách bắt cóc trẻ em để huấn luyện.
is bo sung nhan luc bang cach nao
Những chiến binh “nhí” của IS

Hôm qua, hãng tin Iraqi News của Iraq cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới bắt cóc 127 trẻ em ở thành phố Mosul, miền bắc Iraq, để bổ sung cho nhân lực của mình.

Theo ông Saeed Mamouzini, phụ trách truyền thông của Đảng Dân chủ người Kurd ở Mosul, vụ bắt cóc trẻ em nói trên diễn ra từ khoảng vài ngày trước, những trẻ em bị bắt có độ tuổi từ 11- 15.

Ông Saeed cho hay những đứa trẻ này sẽ được đưa tới các khu trại huấn luyện đặc biệt để đào tạo sử dụng vũ khí cũng như thực hiện các cuộc tấn công khủng bố.

Tin tức quốc tế hàng ngày đều cho thấy hầu hết các nước trên thế giới đều có dân muốn tình nguyện gia nhập IS. Các nước liên tục xét xử những kẻ có ý định gia nhập tổ chức này.

Theo Soufan, cơ quan tình báo có trụ sở tại New York, tính đến cuối tháng 5/2015, có khoảng 12.000 tay súng từ hơn 81 quốc gia tham gia hàng ngũ IS, trong đó ít nhất 3.000 người đến từ phương Tây.

Tất cả cho thấy xu hướng đang gia tăng của các công dân Anh, Mỹ và một số nước châu Âu khác, dám từ bỏ gia đình, bạn bè, quê hương để đến góp mặt trong cuộc chiến của IS.

Sau hơn một năm oanh kích các khu vực chiến lược của các tổ chức thánh chiến, liên quân của Mỹ không thu được kết quả như mong đợi. Tổ chức IS chịu 6.500 cuộc không kích, mất khoảng 10.000 người, trong đó có nhiều lãnh đạo, nhưng vẫn đủ khả năng chống cự.

Sĩ số của các tổ chức khủng bố vẫn không suy chuyển nhờ những tân binh liên tục được chiêu mộ từ khắp nơi trên thế giới. Chúng vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng các cuộc phản công ngay sát sườn thủ đô Damas và Bagdad, hành quyết nhiều thường dân và ngang nhiên phá hủy các công trình được xếp hạng di sản văn hóa nhân loại tại Palmyra.

Liên minh giữa Arập và phương Tây trong cuộc chiến chống tổ chức IS coi như bị thất bại. Các nước liên minh buộc phải xem xét lại chính sách của mình và vấn đề tấn công trên bộ từ giờ được đưa ra thảo luận, vì khó có thể giành chiến thắng trong một cuộc chiến hay chiếm lại các vùng đất đã mất nếu như không triển khai các lực lượng bộ binh.

Nh.Thạch

Năng lượng Mới (Theo AP, Reuters, ABC News)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc