IS bắn rơi máy bay Nga, hai phi công thiệt mạng

06:34 | 10/07/2016

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các phi công huấn luyện quân sự của Nga đã thiệt mạng tại Syria trong một chuyến bay ngang qua khu vực Palmyra của Syria, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/7.
tin nhap 20160710062538
Trực thăng tấn công đa năng Mi-25 bị trúng đạn tại Palmyra

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, chiều ngày 8 tháng 7, một lực lượng lớn các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tổ chức tấn công các vị trí của quân đội Syria ở phía đông Palmyra. Sau khi phá vỡ tuyến phòng thủ, những kẻ khủng bố có thể tiến chiếm những đỉnh cao trọng yếu. Vào thời điểm này, các phi công huấn luyện quân sự của Nga là Ryafagat Khabibulin và Evgeny Dolgin đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm trên máy bay trực thăng Mi-25 của quân đội Syria.

"Các phi công nhận được yêu cầu từ các chỉ huy quân sự Syria giúp tăng cường hỏa lực để đẩy lui các đợt tấn công của các chiến binh IS. Chỉ huy đội bay Ryafagat Khabibulin quyết định tấn công quân khủng bố. Những hành động khéo léo, bài bản của các phi công Nga đã khiến cuộc tấn công của quân khủng bố thất bại hoàn toàn" - tuyên bố.

tin nhap 20160710062538
Phi công Ruafagat' Habibullin lái chiếc MI-25

Khi máy bay trực thăng đã bắn hết đạn và trở về căn cứ thì bị các chiến binh IS bắn hạ từ mặt đất. Chiếc máy bay trực thăng rơi trong khu vực kiểm soát của quân đội chính phủ Syria, nhưng cả hai phi đều đã hi sinh.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai phi công quân sự của Nga đã được đề nghị truy tặng các huân chương và danh hiệu cao quý của nhà nước.

Thiện Tâm

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc