Iraq tổ chức thi hoa hậu sau 4 thập kỉ

14:06 | 20/12/2015

1,957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người đẹp Shaymaa Abdelrahman, 20 tuổi đến từ thành phố Kirkuk đã trở thành người đầu tiên nắm giữ danh hiệu Hoa hậu Iraq kể từ sau khi sự kiện này được tổ chức lần cuối cùng vào năm 1972.

Vừa qua, tại phòng khiêu vũ của khách sạn Baghdad (Iraq), cuộc thi Hoa hậu Iraq đã được tổ chức. Đây có lẽ là cuộc thi chọn ra đại diện tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới duy nhất không có phần thi bikini, không có váy ngắn trên đầu gối. Và có lẽ đây cũng là cuộc thi hoa hậu duy nhất có bảo vệ mang theo súng Kalashnikov gác cửa.

tin nhap 20151220114831
Tân hoa hậu Iraq

Nói về cuộc thi hoa hậu vô cùng đặc biệt này, ông Senan Kamel, giám đốc nghệ thuật của cuộc thi cho biết "Những gì chúng tôi hy vọng sẽ đạt được là làm cho tiếng nói của Iraq được lắng nghe, cho thấy rằng Iraq vẫn còn tồn tại, rằng trái tim Iraq vẫn còn đập”.

tin nhap 20151220114831
Các người đẹp Iraq tạo dáng trước cổng Ishtar, thuộc khu vực khảo cổ Babylon

Sau khi nhận vương miện, tân hoa hậu Abdelrahman cho biết, cô rất hạnh phúc khi thấy đất nước Iraq đang tiến về phía trước, và với sự nổi tiếng của mình, cô sẽ nỗ lực để thúc đẩy những cải cách trong giáo dục, đặc biệt là trong những người dân phải rời bỏ nhà cửa do chiến tranh.

Lần cuối cùng cuộc thi Hoa hậu Iraq được tổ chức là vào năm 1972, khi đất nước này vẫn còn được xem là ổn định và thịnh vượng.

Hương Thu