Interserve giành được gói thầu xây dựng dự án khai thác khí ở Qatar

19:46 | 09/08/2011

395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng Interserve đã giành được các gói thầu trị giá 70 triệu bảng Anh, theo đó công ty con của hãng này là Gulf Contracting sẽ được phép triển khai xây dựng dự án khai thác khí đốt tại Ras Laffan nằm ở ngoài khơi Qatar.

Cụ thể, gói thầu đầu tiên trị giá 60 triệu bảng sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng, văn phòng và các tòa nhà quản lý tại Barzan cho công ty năng lượng JGC. Cơ sở tại Barzan này sẽ được hoàn công theo ba giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu dự kiến sẽ hoàn tất trong năm 2014. Cơ sở này sẽ sản xuất ra 1,4 triệu feet khối khí/ngày cùng với các sản phẩm hóa dầu khác tương đương với sản lượng hơn 300.000 thùng dầu/ngày.

Gói thầu thứ hai trị giá 10 triệu bảng là để tiếp tục phát triển các cảng cạn và cơ sở hạ tầng hỗ trợ trên biển liên quan cho Nakilat.

Adrian Ringrose, quan chức điều hành của Interserve, cho hay: “Những dự án này cho thấy đối với những công ty có những kinh nghiệm cần thiết và kiến thức địa phương rồi, Qatar tiếp tục là tuyến đầu cho sự tăng trưởng ở Trung Đông. Barzan sẽ là một trong những địa điểm phát triển chính của nước này trong những năm tới và sự tham gia trong giai đoạn này sẽ giúp chúng tôi làm tốt công việc sau này. Và hợp đồng mới nhất với Nakilat cho thấy sự tiếp nối của mối quan hệ thành công trong nhiều năm qua và đưa tổng giá trị mà chúng tôi đầu tư lên tới gần 100 triệu bảng Anh”.

Vân Chi (Theo building.co.uk)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc