Internet ở Bắc Triều Tiên: Có thể bạn chưa biết

19:58 | 11/02/2016

3,313 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa qua, CNN (Mỹ) đưa tin, trong 24,9 triệu công dân của Bắc Triều Tiên, chỉ có 0,03% số lượng người dùng Internet, tức chỉ khoảng 7.200 người dùng, không bằng số người dùng trong quận Cumbria của nước Anh.
internet o bac trieu tien co the ban chua biet
Theo một điều tra mới, tại Bắc Triều Tiên chỉ có 7.200 người sử dụng mạng Internet. (Ảnh: Secretchina)

Theo Chinatimes, mạng QQ đã đăng lại một phần Báo cáo của Công ty “We Are Social” (có trụ sở tại Anh) chỉ ra, Bắc Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Kim Jong-un, chỉ cho phép có 0,03% người dùng mạng Internet. Con số này hoàn toàn trái ngược với Iceland, bởi vì người dân sử dụng Internet của Iceland lên đến 98% dân số.

Thực ra không phải người dân Bắc Triều Tiên không thể vào được mạng Internet, mà là họ có mạng nội bộ riêng, gọi là “Kwangmyong”, nghĩa là “ánh sáng”. Nhưng mạng nội bộ này không liên kết với mạng Internet toàn cầu, nghĩa là bất cứ thông tin nào từ bên ngoài cũng phải qua chính quyền Bắc Triều Tiên duyệt thì mới được đưa vào hệ thống mạng nội bộ.

Nếu bạn sống ở Bắc Triều Tiên bạn sẽ dễ dàng nhận ra các máy tính chỉ dùng hệ điều hành Red Star, nó rất giống phiên bản OS X thời kỳ đầu, loại này trên thế giới chỉ có mình Bắc Triều Tiên dùng.

Ở Bắc Triều Tiên có loại phương tiện tìm kiếm là Our Country (tổ quốc của chúng ta), công cụ tìm kiếm này có thể giúp người dùng tìm kiếm các thông tin trong khoảng 5.500 trang web, nhưng các trang web này chủ yếu là của các trường đại học, cơ quan chính phủ, các thư viện, và các doanh nghiệp nhà nước.

Đáng tiếc là mạng Facebook phổ biến toàn cầu với khoảng một tỷ người sử dụng lại không bao gồm Bắc Triều Tiên, vì họ có phiên bản Facebook riêng, nhưng chỉ có thể lên để báo thông tin về ngày sinh mà thôi.

Đại Kỷ Nguyên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc