Indonesia: Trưởng ban chống ma túy tỉnh tống tiền tội phạm

12:05 | 21/09/2016

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người đứng đầu bộ phận chống ma túy thuộc tỉnh Bali của Indonesia, Franky Haryanto Parapat bị bắt về tội tống tiền, báo Jakarta Globe số ra hôm nay, 21/9, cho biết.
tin nhap 20160921113356
Cảnh sát đặc nhiệm Indonesia

"Tôi chưa nắm rõ các chi tiết về vụ bắt giữ này. Nếu đúng như vậy, tôi cảm ơn bộ phận an ninh nội bộ (Paminal) và bộ phận giám sát chuyên nghiệp (Propam) bởi vì họ đã làm theo hướng dẫn của tôi. Chủ trương của tôi là đấu tranh không khoan nhượng với ma túy" - Cảnh sát trưởng Indonesia, Tito Karnavian nói với báo giới.

Theo người đại diện chính thức của cảnh sát Indonesia, Boy Rafli Amar, vụ Parapat hiện đang được xử lý ở cấp độ cảnh sát Bali. "Nếu tìm thấy bằng chứng về bất kỳ sự vi phạm nào, ông ấy sẽ bị truy tố hình sự" - ông nói thêm.

Theo báo Jakarta Globe, có những cáo buộc chưa được xác nhận nói rằng Parapat đã tống tiền 7 đối tượng bị nghi ngờ mua bán ma túy và nghiện ma túy, nhận từ mỗi người trong số đó 100 triệu rupiah Indonesia (khoảng 7.600 USD). Theo những nguồn tin khác, ông ta cũng đã ép buộc một người Hà Lan bị bắt trong các cuộc tấn công chống ma túy phải mua cho ông ta một chiếc xe Toyota Fortuner SUV.

Indonesia đang tăng cường chống tham nhũng. Cuối tuần qua, ông Irman Gusman, Chủ tịch Hội đồng đại biểu các vùng của Indonesia (Dewan Perwakilan Daerah, một trong hai Viện của Quốc hội Indonesia) đã bị bắt ngay trước cửa nhà mình theo lệnh của Ủy ban quốc gia bài trừ tham nhũng. Khám xét trong người, cảnh sát tìm thấy 100 triệu rupiah Indonesia (7.600 USD), được cho là một khoản hối lộ cho các mưu đồ đen tối về hạn ngạch nhập khẩu đường cho tỉnh Tây Sumatra, báo Jakarta Globe cho biết.

Cho đến nay, án phạt nặng nhất đã được tuyên cho tội tham nhũng tại Indonesia là tù chung thân. Năm 2014, cựu lãnh đạo của Tòa án Hiến pháp Indonesia (giai đoạn 2010-2013), Akil Mochtar, đã phải nhận mức án này. Người đứng đầu Tòa án Hiến pháp, cơ quan có tiếng nói cuối cùng về kết quả của các cuộc bầu cử và trong việc phân tích các hoạt động của các cơ quan nhà nước, đã bị bắt hồi tháng 10/2013 về tội nhận hối lộ và rửa tiền liên quan đến kết quả gây tranh cãi của các cuộc bầu cử tại một số chính quyền địa phương tỉnh Banten trên đảo Java. Theo các phương tiện truyền thông Indonesia, chỉ trong vụ này, bị cáo đã nhận được khoảng 5,4 triệu USD tiền hối lộ.

Thiện Tâm

RIA Novosti